Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Mưa Rơi

  Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Mưa Rơi Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 13 Tháng 03 Năm 2021   HOẠT ĐỘNG    YÊU CÀU...

 Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Mưa Rơi

Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ

Thứ Sáu Ngày 13 Tháng 03 Năm 2021

 

HOẠT ĐỘNG

   YÊU CÀU

 CHUẨN BỊ

                 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HOẠT

ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH

Phát triển ngôn ngữ

-Thơ: Mưa rơi

 

+ Kiến thức:

 - Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài thơ.

- Trẻ thuộc bài thơ,  hiểu được nội dung bài thơ.

- Trẻ lắng nghe cô  đọc thơ

+Kỹ năng:

- Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ  ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi đọc thơ, rẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ.

 +Thái độ:Qua nội dung bài thơ trẻ biết vâng lời cha mẹ

- Trống

lắc, tranh minh họa.

Ôn định.dẫn dắt* hát:Cho tôi đi làm mưa với.

- Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát.

 * Hoạt động 1: Nghe đọc thơ.

- Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe.

 - Tóm tắt nội dung bài thơ: bài thơ nói đến mưa rơi lộp bộp lộp bộp nhưng chú bộ đội cũng vẫn hành quân trong mưa… - Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to.

- Cô gợi cho trẻ khai thác nội dung tranh,tìm chữ cái đã biết.

+ Đọc thơ kết hợp đàm thoại:

-         Bài thơ nói đến ai?

-         Chú bộ đội đang làm gì?

-         Khi trời mưa thì như thế nào?

-         Con có thích mưa không?

-         Vì sao?

GD trẻ khi đi trời mưa thì phải mặc áo mưa…

 Hoạt động 2: Đọc thơ.

- Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như:Đọc cả lớp,từng tổ,nhóm,cá nhân theo yêu cầu của cô.

- Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ.

Chuyển hoạt động

 


HOẠT ĐỘNG

   YÊU CẦU

    CHUẨN BỊ

 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

        HĐNT

  Trò chuyện về các nguồn nước, các thể của nước.

TCDG:Rồng rắn

- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm   về  các nguồn nước.

- Biết tham gia chơi trò chơi.

- Gíao dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước.

  Tranh ảnh các nguồn nước.

 *Tìm hiểu về các nguồn nước.

- Cho trẻ đọc hát bài:“Em đi chơi thuyền”   .

- Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát.

- Trong bài hát nói đến g ì?

-  Thuyền là phương tiên đường nào?

- Ngoài thuyền chạy ở đâu?

- Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm một vài nguồn nước.

 - Chốt lại ý và giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước.

  *  TCDG:Rồng rắn.

- Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt

- Cô quan sát khi trẻ chơi.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5451438448984048756

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item