Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Mưa Rơi
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Mưa Rơi Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 13 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CÀU...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Mưa Rơi
Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 13 Tháng 03 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ
CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn
ngữ -Thơ: Mưa rơi |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên bài thơ. - Trẻ thuộc bài thơ,
hiểu được nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi
đọc thơ, rẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ:Qua nội dung bài thơ trẻ
biết vâng lời cha mẹ |
- Trống lắc, tranh minh họa. |
Ôn định.dẫn
dắt* hát:Cho tôi đi làm mưa với. - Cô đàm
thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt
động 1: Nghe đọc thơ. - Cô đọc
thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung bài thơ: bài thơ nói đến mưa
rơi lộp bộp lộp bộp nhưng chú bộ đội cũng vẫn hành quân trong mưa… - Cô đọc
lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi cho
trẻ khai thác nội dung tranh,tìm chữ cái đã biết. + Đọc thơ
kết hợp đàm thoại: -
Bài thơ nói đến ai? -
Chú bộ đội đang làm gì? -
Khi trời mưa thì như thế nào? -
Con có thích mưa không? -
Vì sao? GD trẻ khi đi trời mưa thì phải mặc áo mưa… Hoạt
động 2: Đọc thơ. - Cô hướng
dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như:Đọc cả lớp,từng tổ,nhóm,cá nhân theo
yêu cầu của cô. - Động
viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò
chuyện về các nguồn nước, các thể của nước. TCDG:Rồng rắn |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về
các nguồn nước. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước. |
Tranh ảnh các
nguồn nước. |
*Tìm hiểu về các
nguồn nước. - Cho trẻ đọc hát bài:“Em đi chơi thuyền” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến g ì? - Thuyền là phương
tiên đường nào? - Ngoài thuyền chạy ở đâu? - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm một vài nguồn
nước. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước. *
TCDG:Rồng rắn. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. |
Post a Comment