Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Nắng Bốn Mùa

  Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Nắng Bốn Mùa Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 07 Tháng 03 Năm 2021   HOẠT ĐỘNG    YÊ...

 Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Nắng Bốn Mùa

Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ

Thứ Sáu Ngày 07 Tháng 03 Năm 2021

 

HOẠT ĐỘNG

   YÊU CÀU

 CHUẨN BỊ

                 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH

Phát triển ngôn ngữ

-Thơ: nắng bốn mùa.

 

+ Kiến thức:

 - Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài thơ.

- Trẻ thuộc bài thơ, nhớ được nội dung bài thơ.

- Trẻ lắng nghe cô  đọc thơ

+Kỹ năng:

- Trẻ đọc thuộc bài thơ, rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi đọc thơ, trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ.

 +Thái độ: Qua nội dung bài thơ trẻ biết tự làm việc phục vụ cho bản thân. 

-Trống lắc, tranh minh họa.

 Ôn định.dẫn dắt* Hát: “Nắng sớm”.

- Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát.

 * Hoạt động 1:Nghe đọc thơ.

- Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe.

 - Tóm tắt nội dung bài thơ:

- Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh

- Cô gợi cho trẻ khai thác nội dung tranh.

+ Đọc thơ kết hợp đàm thoại:

- Bài thơ nói đến mùa gì?

- Trong bài thơ nói đến bao nhiêu mùa?

- Dịu và nhẹ nhàng vàng như muốn khóc đó là mùa gì?

- Vẩn là chị nắng xuân chẳng ai khác là mùa gì?

- Hung hăng hay giận dữ đó là mùa nào? 

- Là ánh nắng …mùa gì?

GD trẻ biết bảo vệ, an toàn khi sử dụng quần áo thích hợp theo mùa.

Hoạt động 2:Đọc thơ.

- Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như: Đọc cả lớp, từng tổ, nhóm, cá nhân theo yêu cầu của cô.

- Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ.

- Cô chú ý sửa sai  cho trẻ.

Chuyển hoạt động


   

HOẠT ĐỘNG

   YÊU CẦU

    CHUẨN BỊ

  TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

        HĐNT

 Trò chuyện về các mùa trong năm.

TCVĐ:Mèo và chim sẻ.

- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm   về  các mùa trong năm.

- Biết tham gia chơi trò chơi.

- Gíao dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước.

  Tranh ảnh các nguồn nước.

 *Tìm hiểu về các mùa

- Cho trẻ đọc hát bài:“Cho tôi đi làm mưa với”   .

- Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát.

- Trong bài hát nói đến g ì?

- Làm mưa để làm gì?

-  Mưa là mùa nào trong năm?

- Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm các mùa trong năm.

- Chốt lại ý và giáo dục trẻ biết bảo vệ, an toàn khi sử dụng quần áo thích hợp theo mùa.

  * TCVĐ:Mèo và chim sẻ

- Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt

- Cô quan sát khi trẻ chơi.

* Nêu gương cuối ngày.

- Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào?

- Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao?

- Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ.

- Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5123759651010930552

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item