Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Nắng Bốn Mùa
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Nắng Bốn Mùa Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 07 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Nắng Bốn Mùa
Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 07 Tháng 03 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn
ngữ -Thơ: nắng
bốn mùa. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên bài thơ. - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ được nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô
đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ, rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu
êm dịu khi đọc thơ, trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ: Qua nội dung bài thơ trẻ
biết tự làm việc phục vụ cho bản thân.
|
-Trống lắc, tranh minh họa. |
Ôn định.dẫn dắt*
Hát: “Nắng sớm”. - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1:Nghe đọc thơ. - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung
bài thơ: - Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh - Cô gợi cho trẻ khai thác nội dung tranh. + Đọc thơ kết hợp đàm thoại: - Bài thơ nói đến mùa gì? - Trong bài thơ nói đến bao nhiêu mùa? - Dịu và nhẹ nhàng vàng như muốn khóc đó là mùa gì? - Vẩn là chị nắng xuân chẳng ai khác là mùa gì? - Hung hăng hay giận dữ đó là mùa nào? - Là ánh nắng …mùa gì? GD trẻ biết bảo vệ, an toàn khi sử dụng quần áo thích hợp
theo mùa. Hoạt động 2:Đọc
thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như: Đọc
cả lớp, từng tổ, nhóm, cá nhân theo yêu cầu của cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu
của từng khổ thơ. - Cô chú ý sửa sai
cho trẻ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò chuyện về các
mùa trong năm. TCVĐ:Mèo và chim sẻ. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về
các mùa trong năm. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước. |
Tranh ảnh các
nguồn nước. |
*Tìm hiểu về các
mùa - Cho trẻ đọc hát bài:“Cho tôi đi làm mưa với” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến g ì? - Làm mưa để làm gì? - Mưa là mùa nào
trong năm? - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm các mùa trong
năm. - Chốt lại ý và giáo dục trẻ biết bảo vệ, an toàn khi sử
dụng quần áo thích hợp theo mùa. * TCVĐ:Mèo và chim sẻ - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment