Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Mèo Đi Câu Cá
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Mèo Đi Câu Cá Ngày Thứ Năm Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 24 Tháng 1 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Mèo Đi Câu Cá
Ngày Thứ Năm Bé
Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày
24 Tháng 1 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển
ngôn ngữ -Thơ:Mèo
đi câu cá. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài thơ -
Trẻ thuộc bài thơ,nhớ dược nội dung bài thơ. -
Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ ràng và thể hiện được ngữ
điệu êm dịu khi đọc thơ,trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ: Qua nội dung bài thơ trẻ biết
tự làm việc phục vụ cho bản thân. |
-Trống lắc,tranh minh họa. |
Ôn định.dẫn dắt* hát:Gà trống,mèo con và cún con. - Cô đàm thọa với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1: Nghe đọc thơ và đàm thoại về
bài thơ. - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội
dung bài thơ:Bài thơ nói đến hai chú mèo cùng đi câu cá. Mèo anh thì ngủ, mèo
em vui chơi khi về chiều không có cá đễ ăn nên bụng đói khóc meo meo. - Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi ý cho trẻ khai thác nội dung tranh và tìm
chữ cái đã biết. + Đọc thơ kết hợp đàm thoại: - Bài thơ nói đến con vật
nào? Hai chú mèo đi đâu? Mèo anh như thế nào? Mèo em thì sao? Lúc ông mặt trời xuống núi
quay về nhà thì thế nào? GD:Trẻ biết tự phục vụ cho
bản thân. Hoạt động 2: Đọc thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như:
Đọc cả lớp,từng tổ, nhóm, cá nhân theo yêu cầu của cô. -
Cô chú ý sửa sai cho trẻ Cô
cho trẻ ôn lại các từ đã học: “chó mực,
mèo mướp, gà trống, con Vịt” Chuyển hoạt động |
Post a Comment