Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Làm Đồ Chơi
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Làm Đồ Chơi Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 18 Tháng 9 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Làm Đồ Chơi
Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 18 Tháng 9 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát
triển ngôn ngữ - Thơ: Làm đồ chơi |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài thơ -
Trẻ thuộc bài thơ, nhớ được nội dung bài thơ. -
Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: -
Trẻ đọc thuộc bài thơ, rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi đọc thơ, trẻ
phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái
độ: Qua nội dung bài thơ trẻ biết tự làm đồ chơi mà bé thích. |
-
Trống lắc, tranh minh họa. |
Ổn
định dẫn dắt* hát: Cháu yêu bà -
Cô đàm thọa với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt
động 1: Nghe đọc thơ và đàm thoại về nội dung bài thơ. -
Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung bài thơ: tóm nội dung bài
thơ. -
Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. -
Cô gợi ý cho trẻ khai thác nội dung tranh và tìm chữ cái đã biết. +
Đọc thơ kết hợp đàm thoại: -
Trong bài thơ nói đến bàn tay bé như thế nào? -
Cô dặn em làm gì? -
Làm đồ chơi phải như thế nào ?Vì sao? -
Làm đồ chơi cẩn thận để làm gì? … Hoạt động 2: Đọc thơ. -
Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như: Đọc cả lớp, từng tổ, nhóm,
cá nhân theo yêu cầu của cô. -
Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ. Cô chú ý sửa sai
cho trẻ. |
Post a Comment