Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Làm Bác Sĩ
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Làm Bác Sĩ Ngày Thứ Năm Bé Tập Làm Bác Sĩ Thứ Sáu Ngày 27 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG Y...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Làm Bác Sĩ
Ngày Thứ Năm Bé Tập Làm Bác Sĩ
Thứ Sáu Ngày 27 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
||
HOẠT ĐỘNG CÓ
CHỦ DÍCH Phát triển ngôn ngữ -Thơ:Làm bác sĩ. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài thơ - Trẻ thuộc bài thơ,nhớ dược
nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ
ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi đọc thơ,trẻ phát triển ngôn ngữ khi
đọc thơ. +Thái
độ:Qua nội dung bài thơ trẻ cảm nhận được bác sĩ rất cần thiết cho con
người. |
-Trống lắc,tranh minh họa. |
Ôn định.dẫn dắt* hát: Múa
cho mẹ xem. - Cô đàm thọa với trẻ về nội
dung bài hát. * Hoạt
động 1:Nghe đọc thơ và đàm thoại về nội dung bài thơ. - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ
nghe. - Tóm tắt nội dung bài thơ:Bài thơ nói đến
bé tập làm bác sĩ để khám bệnh cho mẹ. - Cô đọc lần 2 kết hợp cho
trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi ý cho trẻ khai
thác nội dung tranh và tìm chữ cái đã biết. + Đọc thơ kết hợp đàm thoại: - Bài thơ nói em bé làm gì? - Em bé khám bệnh cho ai? - Bé nói mẹ bệnh gì? - Vì sao mẹ bị sổ mũi? - Mẹ hỏi bác sĩ đều gì? - Và bác sĩ trả lời như thế nào? Hoạt động 2:Đọc thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như:Đọc cả lớp,từng tổ,nhóm,cá
nhân theo yêu cầu của cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu của từng khổ
thơ. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Chuyển hoạt động |
|
|
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨNBỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Tìm hiểu một
số đặc điểm của công việc của bác sĩ. |
- Trẻ nhận biết
được đặc điểm về công việc của bác sĩ. - Trẻ nắm được cách thực hiện trò chơi. |
Công việc của
bác sĩ. |
* Tìm hiểu đặc
điểm về công việc của bác sĩ. - Cô cho trẻ quan sát tranh công việc của bác sĩ. - Trẻ nêu ý kiến của mình về nội dung tranh. - Cô cho trẻ nêu tác dụng của từng dặc điểm trẻ quan sát được. - Trẻ kể được công dụng của từng đặc điểm đó. - Cô chốt lại ý và giáo duc trẻ thích lao động. Trò chơi:Bịt mắt bắt bóng. - Cô hướng dẩn
luật chơi và cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối tuần - Cô tổ chức cho trẻ tự nhận xét về mình và các bạn. - Cô nhận xét chung cả lớp - Tổ chức cho trẻ cứm cờ. - Động viên những trẻ chưa ngoan,tuyên dương những
trẻ ngoan và biết vâng lời cô. |
Post a Comment