Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Làm Bác Sĩ

  Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Làm Bác Sĩ Ngày Thứ Năm Bé Tập Làm Bác Sĩ Thứ Sáu Ngày 27 Tháng 11 Năm 2021   HOẠT ĐỘNG Y...

 Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Làm Bác Sĩ

Ngày Thứ Năm Bé Tập Làm Bác Sĩ

Thứ Sáu Ngày 27 Tháng 11 Năm 2021

 

HOẠT ĐỘNG

YÊU CẦU

 CHUẨN BỊ

                 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH

Phát triển ngôn ngữ

-Thơ:Làm bác sĩ.

 

+ Kiến thức:

 - Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài thơ

- Trẻ thuộc bài thơ,nhớ dược nội dung bài thơ.

- Trẻ lắng nghe cô đọc thơ

+Kỹ năng:

- Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi đọc thơ,trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ.

 +Thái độ:Qua nội dung bài thơ trẻ cảm nhận được bác sĩ rất cần thiết cho con người.

 

-Trống

lắc,tranh minh họa.

Ôn định.dẫn dắt* hát: Múa cho mẹ xem.

- Cô đàm thọa với trẻ về nội dung bài hát.

 * Hoạt động 1:Nghe đọc thơ và đàm thoại về nội dung bài thơ.

- Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe.

 - Tóm tắt nội dung bài thơ:Bài thơ nói đến bé tập làm bác sĩ để khám bệnh cho mẹ.

- Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to.

- Cô gợi ý cho trẻ khai thác nội dung tranh và tìm chữ cái đã biết.

+ Đọc thơ kết hợp đàm thoại:

- Bài thơ nói em bé làm gì?

- Em bé khám bệnh cho ai?

- Bé nói mẹ bệnh gì?

- Vì sao mẹ bị sổ mũi?

- Mẹ hỏi bác sĩ đều gì?

- Và bác sĩ trả lời như thế nào?

 Hoạt động 2:Đọc thơ.

- Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như:Đọc cả lớp,từng tổ,nhóm,cá nhân theo yêu cầu của cô.

- Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ.

- Cô chú ý sửa sai  cho trẻ.

Chuyển hoạt động

 

 


HOẠT ĐỘNG

 YÊU CẦU

 CHUẨNBỊ

                    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

        HĐNT

 Tìm hiểu một số đặc điểm của công việc của bác sĩ.

- Trẻ  nhận biết được đặc điểm về công việc của bác sĩ.

- Trẻ nắm được cách thực hiện trò chơi.

   Công việc của bác

 sĩ.

 * Tìm hiểu đặc điểm về công việc của bác sĩ.

- Cô cho trẻ quan sát tranh công việc của bác sĩ.

- Trẻ nêu ý kiến của mình về nội dung tranh.

- Cô cho trẻ nêu tác dụng của từng  dặc điểm trẻ quan sát được.

- Trẻ kể được công dụng của từng đặc điểm đó.

- Cô chốt lại ý và giáo duc trẻ thích lao động.

Trò chơi:Bịt mắt bắt bóng.

 - Cô hướng dẩn luật chơi và cách chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt.

- Cô quan sát khi trẻ chơi.

  * Nêu gương cuối tuần

- Cô tổ chức cho trẻ tự nhận xét về mình và các bạn.

- Cô nhận xét chung cả lớp

- Tổ chức cho trẻ cứm cờ.

- Động viên những trẻ chưa ngoan,tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời cô.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 6686481327127892819

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item