Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Củ Cà Rốt
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Củ Cà Rốt Ngày Thứ Năm Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 30 Tháng 1 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CÀU...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Củ Cà Rốt
Ngày Thứ Năm Bé
Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 30
Tháng 1 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn ngữ -Thơ: Củ
cà rốt |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên bài thơ. - Trẻ thuộc bài thơ,
hiểu được nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi
đọc thơ, rẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ:Qua nội dung bài thơ trẻ
biết vâng lời cha mẹ |
- Trống lắc, tranh
minh họa. |
Ôn
định.dẫn dắt* hát: Bầu và bí. - Cô đàm
thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt
động 1: Nghe đọc thơ. - Cô đọc
thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung bài thơ: bài thơ nói đến
rau ăn củ đó là củ cà rốt lá xanh củ đỏ lớn nhỏ bên nhau... - Cô đọc
lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi cho
trẻ khai thác nội dung tranh,tìm chữ cái đã biết. + Đọc thơ
kết hợp đàm thoại: -
Cô vừa đọc cho các con nghe bài
thơ gì? -
Trong bài thơ nói đến rau gì? -
Củ cà rốt là loại rau ăn củ hay ăn
lá ? -
Ngoài cà rốt ra con biết những
loại rau nào nửa? - Rau ăn có ích lợi gì? Vì sao? GD trẻ ăn các nhiều loại rau vì rau ăn rất ngon và bổ
dưỡng chứa nhiều ViTaMin... Hoạt
động 2: Đọc thơ. - Cô hướng
dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như:Đọc cả lớp,từng tổ,nhóm,cá nhân theo
yêu cầu của cô. - Động
viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Tìm hiểu
về một số loại rau TC:kéo co. |
- Trẻ biết
quan sát các loại rau. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ vườn rau. |
Tranh ảnh về các loại rau |
*Tìm hiểu
về quả có nhiều hạt. - Cho trẻ
đọc hát bài: “ Hoa kết trái” . - Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. - Trong
bài hát có những loại hoa gì? - Các con
có thích trồng hoa không? - Cô cho
trẻ quan sát một vài loại hoa kết thành quả. - Cô tóm
tắt và giáo dục trẻ. * Trò chơi:kéo co. - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment