Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Hạt Gạo Làng Ta
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Hạt Gạo Làng Ta Ngày Thứ Năm Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 13 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Hạt Gạo Làng Ta
Ngày Thứ Năm Bé Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 13 Tháng
11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển ngôn
ngữ Thơ: Hạt gạo làng ta |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên bài thơ - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ được nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ, rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu
êm dịu khi đọc thơ, trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ: Qua nội dung bài thơ trẻ
cảm nhận được tình cảm của mẹ dành cho
em. |
- Trống lắc, tranh minh họa. |
Ônr định dẫn dắt* hát: Cả nhà thương nhau - Cô đàm thọa với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1: Nghe đọc thơ và đàm thoại về
nội dung bài thơ. - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung
bài thơ nói đến bố mẹ rất vất vả làm ra hạt gạo vì vậy các con phải quý trọng
hạt gạo ông bà cha mẹ làm ra… - Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi ý cho trẻ khai thác nội dung tranh và tìm chữ cái
đã biết. + Đọc thơ kết hợp đàm thoại: - Trong bài thơ nói đến gì? - Ai làm ra hạt gạo? - Bữa cơm thì thế nào?Vì sao? - Khi có gạo thì chúng ta sẽ làm gì để ăn? - Vậy các con có
quý trọng hạt gạo không? - Cô giáo dục trẻ phải quý trọng hạt gạo ông bà cha mẹ các
cô chú làm ra hạt gạo… Hoạt động 2: Đọc thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như: Đọc
cả lớp, từng tổ, nhóm, cá nhân theo yêu cầu của cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu
của từng khổ thơ. Cô chú ý sửa sai cho trẻ Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò chuyện, tìm hiểu về các phương tiện đi
lại trong gia đình. TC: Mèo
đuổi chuột. |
Trẻ biết dược tên các phương tiện đi lại
trong gia đình như xuồng, xe máy, xe đạp. |
Tranh ảnh xuồng ,xe máy, xe đạp. |
* Trò chuyện, tìm
hiểu về các phương tiện đi lại trong gia đình. - Cho trẻ xem tranh về các phương
tiện đi lại trong gia đình. - Cô gợi ý cho trẻ tìm hiểu về các phương tiện trong tranh. - Trong tranh có những phương tiện
nào? - Trẻ kể đúng tên từng phương tiện
và biết tác dụng của từng phương tiện đó. - Cô giáo dục trẻ biết bảo quản
phương tiện trong gia đình mình để đi lại được dễ dàng hơn. * TC:Mèo đuổi
chuột. - Cô tổ chức cho trẻ chơi,cô cho
trẻ biết cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần. -Cô quan sát và cho trẻ chơi đúng
theo yêu cầu của cô. *
Nêu gương cuối tuần - Cô tổ
chức cho trẻ tự nhận xét về mình và các bạn. - Cô nhận
xét chung cả lớp - Tổ chức
cho trẻ cứm cờ. - Động
viên những trẻ chưa ngoan,tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời
cô |
Post a Comment