Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Con Đường Của Bé
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Con Đường Của Bé ngày Thứ Năm Bé Yêu Thơ Thứ sáu ngày 19 tháng 04 năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Con Đường Của Bé
ngày Thứ Năm Bé Yêu Thơ
Thứ sáu ngày 19 tháng 04 năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ
CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn
ngữ -Thơ: Con đường của bé |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác giả,
tên bài thơ. - Trẻ thuộc bài thơ,
hiểu được nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi
đọc thơ, rẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ:Qua nội dung bài thơ trẻ
biết vâng lời cha mẹ |
- Trống lắc, tranh minh họa. |
Ôn định.dẫn dắt* hát: đường em đi - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1: Nghe đọc thơ. - Cô đọc thơ lần 1 xem tivi - Tóm tắt nội dung
bài thơ: bài thơ nói đến đường của chú phi công, chú lái tàu… - Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem mô hình + Đọc thơ kết hợp đàm thoại: -
Bài thơ nói đén mấy con đường? -
Đường của chú phi công ở đâu? -
Đường của chú lái tàu ở đâu? -
Đường của bố ở đâu? -
Đường của mẹ ở đâu? -
Con thích nhất con đường nào?Vì
sao? GD trẻ
biết vâng lời cha mẹ,chăm chỉ làm việc Hoạt động 2: Đọc thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như:Đọc cả
lớp,từng tổ,nhóm,cá nhân theo yêu cầu của cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu
của từng khổ thơ. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Tìm hiểu về vủ trụ TC: Làm máy
bay. |
- Trẻ biết
quan sát đặc điểm của vủ trụ. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết yêu công việc của chua phi công. |
Tranh ảnh
về vủ trụ. |
*Tìm hiểu
về vủ trụ. - Cho trẻ
đọc hát 1 bài. . - Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Cô cho
trẻ quan sát vủ trụ. - Các con
thây vủ trụ có gì? - Trẻ kể từng bộ phận.Cô ghi nhận tóm tắt và
giáo dục trẻ. * Trò chơi:Làm máy bay. - ô nêu cách
thực hiện cho trẻ nắm - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment