Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Cô Giáo Của Em
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Cô Giáo Của Em Ngày Thứ Năm: Cô Giáo Em Thứ Sáu Ngày 13 Tháng 05 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Cô Giáo Của Em
Ngày Thứ Năm: Cô Giáo Em
Thứ Sáu Ngày 13 Tháng 05 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn
ngữ -Thơ:Cô
giáo của em |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên bài thơ. - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ được nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô
đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ, rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu
êm dịu khi đọc thơ, trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ:Qua nội dung bài thơ trẻ
biết yêu thương cô giáo của mình. |
-Trống lắc, tranh minh họa. |
Ôn định.dẫn dắt*
Hát: “cháu vẫn nhớ trường mầm non”. - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1:Nghe đọc thơ. - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung
bài thơ: - Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi cho trẻ khai thác nội dung tranh,tìm chữ cái đã
biết. + Đọc thơ kết hợp đàm thoại: - Bài thơ nói đến
ai? - Cô giáo của con
như thế nào? - Cô giáo của con
có dễ thương không? - Vậy con có quí cô
của mình không? GD trẻ biết yêu mến cô giáo của mình. Hoạt động 2:Đọc
thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như: Đọc
cả lớp, từng tổ, nhóm, cá nhân theo yêu cầu của cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu
của từng khổ thơ. - Cô chú ý sửa sai
cho trẻ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Trò chuyện
sừ khác nhau giữa trường MN với trường tiểu học. TCVĐ:Mèo
đuổi chuột |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về trường tiểu học. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình. |
Tranh ảnh về
trường tiểu học. |
*Tìm hiểu về trường
tiểu học. - Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến gì? Vì sao cháu nhớ
trường mần non. - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm giữa trường mầm
non và trường tiểu học. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình. * TCVĐ:Mèo
đuổi chuột. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment