Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Cô Dạy
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Cô Dạy Ngày Thứ Năm: Cô Giáo Dạy Gì Thứ Sáu Ngày 25 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Cô Dạy
Ngày Thứ Năm: Cô Giáo Dạy Gì
Thứ Sáu Ngày 25 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển ngôn ngữ -Thơ: Cô dạy. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài thơ -
Trẻ thuộc bài thơ,nhớ dược nội dung bài thơ. -
Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: -
Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu êm dịu khi đọc
thơ,trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái
độ:Qua nội dung bài thơ trẻ cảm nhận được bác sĩ rất cần thiết cho con
người. |
-Trống lắc,tranh
minh họa. |
Ôn định.dẫn dắt*
hát: Múa cho mẹ xem. - Cô đàm thọa với
trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt
động 1: Nghe đọc thơ và đàm thoại về nội dung bài thơ. - Cô đọc thơ lần
1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung bài thơ:Bài thơ nói đến
cô dạy phải giữ sạch đôi tay nếu để tay dơ bẩn quần áo sẽ dơ,cái miệng xinh chỉ
nói điều hay. - Cô đọc lần 2
kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi ý cho
trẻ khai thác nội dung tranh và tìm chữ cái đã biết. + Đọc thơ kết hợp
đàm thoại: - Bài thơ nói đến ai? - Cô dạy điều gì? - Nếu đôi bàn tay
dơ bẩn thì cái gì bẩn theo? - Cái gì xinh
đẹp? - Mình sẽ làm gì? Hoạt
động 2: Đọc thơ. - Cô hướng dẫn
trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như:Đọc cả lớp,từng tổ,nhóm,cá nhân theo yêu
cầu của cô. - Động viên trẻ
đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Chuyển hoạt động |
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Tìm hiểu một số đặc điểm của công việc của
cô giáo. |
- Trẻ nhận biết được đặc điểm về công việc của cô
giáo. - Trẻ nắm được
cách thực hiện trò chơi. |
Công việc của bác sĩ. |
* Tìm hiểu đặc điểm về công việc của cô
giáo. - Cô cho trẻ quan
sát tranh công việc của cô giáo. - Trẻ nêu ý kiến
của mình về nội dung tranh. - Cô cho trẻ nêu
tác dụng của từng dặc điểm trẻ quan
sát được. - Trẻ kể được công
dụng của từng đặc điểm đó. - Cô chốt lại ý
và giáo duc trẻ thích lao động. Trò chơi:Bịt
mắt bắt bóng. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ chức cho
trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi
trẻ chơi. * Nêu gương cuối tuần - Cô tổ chức cho
trẻ tự nhận xét về mình và các bạn. - Cô nhận xét
chung cả lớp - Tổ chức cho trẻ
cứm cờ. - Động viên những
trẻ chưa ngoan,tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời cô. |
Post a Comment