Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Chú Cảnh Sát Giao Thông
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Chú Cảnh Sát Giao Thông Ngày Thứ Năm Cảnh Sát Giao Thông Thứ Sáu Ngày 25 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Chú Cảnh Sát Giao Thông
Ngày Thứ Năm Cảnh Sát Giao Thông
Thứ Sáu Ngày 25 Tháng 03 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn
ngữ -Thơ:Chú cảnh
sát giao thông. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên bài thơ. - Trẻ thuộc bài thơ,nhớ được nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô
đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu
êm dịu khi đọc thơ,trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ:Qua nội dung bài thơ trẻ
biết yêu công việc củ cảnh sát. |
-Trống
lắc, tranh minh họa. |
Ôn định.dẫn dắt* Hát: “Em đi chơi thuyền”. - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1:Nghe đọc thơ. - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung
bài thơ. - Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi cho trẻ khai thác nội dung tranh,tìm chữ cái đã
biết. + Đọc thơ kết hợp đàm thoại: - Trong
bài thơ nói đến ai? - Chú cảnh
sát giao thông đang làm gì? - Chú có vất
vả lắm không? - Con có
thích làm cảnh sát không? GD trẻ
biết yêu thích công việc của cảnh sát giao thông và lợi ích của nghề cảnh sát. Hoạt động 2:Đọc thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như:Đọc cả
lớp,từng tổ,nhóm,cá nhân theo yêu cầu của cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu
của từng khổ thơ. - Cô chú ý sửa sai
cho trẻ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Tìm hiểu
về các phương tiện giao thông. TC:Làm đoàn
tàu. |
- Trẻ biết
quan sát các loài PTGT. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ hoa. |
Tranh ảnh về các PTGT |
*Tìm hiểu về
các PTGT. - Cho trẻ đọc hát bài: “Em đi chơi thuyền” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Thuyền là PTGT đường
nào? - Còn những PTGT nào? - Trẻ kể từng phương
tiện mà trẻ biết. - Cô cho trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm từng phương tiện. - Trẻ nêu đặc điểm
vừa quan sát của tranh. - Chốt lại ý và giáo dục trẻ * Trò
chơi:Làm đoàn tàu. - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment