Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Cây Bàng
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Cây Bàng Ngày Thứ Năm Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 9 Tháng 1 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Cây Bàng
Ngày Thứ Năm
Bé Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 9 Tháng 1 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển ngôn
ngữ -Thơ: cây bàng |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên bài thơ - Trẻ thuộc bài thơ,nhớ dược nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ,rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu
êm dịu khi đọc thơ,trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ:Qua nội dung bài thơ trẻ biết
chăm sóc các loại cây tưới nước bắt sâu... |
-Trống lắc, mô hình,ti vi... |
Ôn định.dẫn
dắt* hát: Em yêu cây xanh - Cô đàm
thọa với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt
động 1: Nghe đọc thơ và đàm thoại về nội dung bài thơ. - Cô đọc
thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung bài thơ:Bài thơ nói đến
Vào mùa đông gió về rét buốt cây bàng
trụi trơ lá cành rụng hết khi vào mùa nắng tán lá xòe ra như cái ô to đang
làm bóng mát... - Cô đọc
lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi ý
cho trẻ khai thác nội dung tranh và tìm chữ cái đã biết. + Đọc thơ
kết hợp đàm thoại: - Bài thơ nói đến cây gì? - Mùa đông cây như thế nào? - Khi vào mùa nắng thì cây như thế
nào? - Vì sao lại như vậy? - Cây có ích lợi gì? - Muốn cho cây tươi tốt con phải
làm gì? Cô giáo dục trẻ chăm sóc cây... Hoạt
động 2: Đọc thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng
nhiều hình thức như:Đọc cả lớp,từng tổ,nhóm,cá nhân theo yêu cầu của cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển
cảm,thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT
Tìm hiểu,đặc
điểm cây xanh. TCDG: Dung dăng dung vẽ |
- Trẻ biết
quan sát nhận biết đặc điểm các cây
xanh. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. |
Tranh ảnh về các loại cây xanh. |
*Quan sát,tìm hiểu các cây xanh . - Cho trẻ
đọc hát bài: “em yêu cây xanh” . - Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong
bài hát trồng cây xanh để làm gì? - Các con
có thích trồng cây xanh không? - Cô cho
trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm tranh một số cây xanh. - Cô gợi
hỏi trẻ từng cây xanh nêu đặc điểm và lợi ích của cây xanh đó. * Trò chơi:dung dăng dung vẽ - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment