Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Bé Và Mẹ
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Bé Và Mẹ Ngày Thứ Năm Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 23 Tháng 10 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Bé Và Mẹ
Ngày Thứ Năm Bé Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 23 Tháng 10
Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển
ngôn ngữ -Thơ: Bé và mẹ . |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên
tác giả, tên bài thơ - Trẻ thuộc bài thơ,nhớ dược nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc đúng lời bài thơ, rõ ràng và thể hiện được
ngữ điệu êm dịu khi đọc thơ, trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ: Qua nội dung bài thơ trẻ cảm
nhận được tình cảm của cô dành cho em.
|
- Trống lắc,tranh minh họa. Tích hợp:ATGT |
Ônr định.dẫn dắt* hát: Múa
cho mẹ xem. - Cô đàm thọai với trẻ về
nội dung bài hát. * Hoạt
động 1:Nghe đọc thơ - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ
nghe. - Tóm tắt nội dung bài thơ: bài thơ nói đến
tan học mẹ đó về dắt tay em qua phố mẹ nhắc nhở với con đi bộ sát vĩa hè đường
rất nhiều loại xe... - Cô đọc lần 2 kết hợp cho
trẻ xem tranh thơ chữ to. - Cô gợi ý cho trẻ khai
thác nội dung tranh và tìm chữ cái đã biết. * Đàm
thoại nội dung bài thơ. - Trong bài thơ mẹ nhắc
nhở con điều gì? bảo bé phải làm gì? - Cô cho trẻ kể. - Nếu muốn sang đường thì con phải làm gì? - Đèn đỏ thì như thế nào
nào?... GD:Trẻ đi đúng luật lệ giao thông. * Hoạt
động 2:Đọc thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ
bằng nhiều hình thức như: Đọc cả lớp, từng tổ, nhóm, cá nhân theo yêu cầu của
cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển
cảm, thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. GD trẻ về an toàn giao thông. * Hoạt động 3: trò chơi “ Về đúng nhà “ - Luật chơi và cách chơi như cô hướng dẩn. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò chuyên về
gia đình của bé. TCDG:Kéo co |
- Trẻ biết được gia đình mình có những ai và nhiệm vụ
của từng người. |
Tranh ảnh về
gia đình |
* Trò chuyện
về gia đình của bé, Cô cho trẻ quan sát tranh về gia đình - Trẻ nêu ý kiến của mình về nội dung tranh. Cô cho trẻ nêu về gia đình mình - Trẻ kể được gia đình mình có những ai,mỗi người có
một công việc riêng. Cô chốt lại ý và giáo duc trẻ biết yêu thương đùm bộc giúp đỡ lẫn nhau.
* Nêu gương cuối ngày - Cô tổ chức cho trẻ tự nhận xét về mình và các bạn. - Cô nhận xét chung cả lớp - Tổ chức cho trẻ cứm cờ. - Động viên những trẻ chưa ngoan, tuyên dương những
trẻ ngoan và biết vâng lời cô. |
Post a Comment