Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Bập Bênh
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Bập Bênh (Lê Tấn Hiển) NGÀY THỨ NĂM BÉ CHƠI ĐỒ CHƠI GÌ Thứ sáu ngày 10 tháng 09 năm 2021 HOẠT ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Bập Bênh
(Lê
Tấn Hiển)
NGÀY THỨ NĂM BÉ CHƠI ĐỒ CHƠI GÌ
Thứ sáu ngày 10 tháng 09 năm 2021
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển ngôn ngữ -
Thơ:Bập bênh (Lê
Tấn Hiển) |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài hát. - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ dược nội
dung bài thơ. +Kỹ năng: - Trẻ đọc diển cảm bài thơ thể hiện cảm xúc phù hợp bài
thơ,thể hiện được tính chất của bài thơ. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
thông qua đọc thơ,đàm thoại. +Thái độ: - Trẻ biết chơi cùng bạn, phối hợp
cùng bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn. |
-Trống
lắc,tranh minh họa. |
ổn
định.dẫn dắt hát: “trường chúng cháu đây là trường mầm non” Hoạt
động 1: Nghe đọc thơ và đàm thoại về nội dung bài thơ. -
Cô giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả. -
Cô đọc diển cảm bài thơ lần 1,sau đó cô tóm tăt nội dung:Bài thơ nói về cách
chơi bập bênh. -
Cô định hướng cho trẻ quan sát tranh minh họa và nhận xét về nội dung của bức
tranh. +
Bức tranh có hình ảnh gì? -
Cô đọc thơ lần 2 kết hợp trích dẫn làm rõ ý,kết hợp giải thích từ khó. -
Cô đàm thoại với trẻ. +
Bài thơ tên là gì? +
Tác giả là ai? +
Bài thơ nói về điều gì? -
Cô khái quát lại và đọc cho trẻ nghe bài thơ một lần nữa. Hoạt động 2:Đọc thơ. -
Cô đọc và khuyến khích trẻ đọc cùng với cô theo hình thức nhóm,tổ ,cá nhân.cả
lớp. -
Cô để trẻ tự đọc dưới nhiều hình thứ,khuyến khích trẻ đọc diễn cảm,thể hiện
cảm xúc khi đọc. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Múa hát về trường
mầm non. Trò chơi:Kết bạn |
- Trẻ hát múa về trường một cách tự nhiên hào hứng. - Biết tham gia chơi trò chơi đúng cách đúng luật - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường, lớp, yêu thương cô và
bạn bè. |
Sân trường khô ráo
sạch sẽ. |
*Quan sát sân trường - Cho trẻ đọc hát bài: “khúc hát dạo chơi” - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Các con thấy cảnh
vật trong sân trường như thế nào? Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh trường xanh – sạch – đẹp và
yêu thương bạn bè, cô giáo. * Múa hát về trường
mầm non Cô và trẻ cùng nhau hát và vận đông minh họa theo lời bài
hát về trường mầm non. Cô mời trẻ tham gia dưới hình thức nhóm, tổ, cá nhân. Động viên khích lệ trẻ tự tin khi hát. *
Trò chơi: Kết bạn - Cô nêu cách chơi, luật chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai
chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD
trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa
ngoan. |
Post a Comment