Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Ảnh Bác
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Ảnh Bác Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 03 Tháng 04 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CÀU...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Ảnh Bác
Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 03 Tháng 04 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn
ngữ -Thơ: Ảnh bác |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên bài thơ. - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ được nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô
đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc thuộc bài thơ, rõ ràng và thể hiện được ngữ điệu
êm dịu khi đọc thơ, trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ: Qua nội dung bài thơ trẻ
biết tự làm việc phục vụ cho bản thân.
|
-Trống lắc, tranh minh họa. |
Ôn định.dẫn dắt*
Hát: “Nhớ ơn Bác”. - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1:Nghe đọc thơ. - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung bài
thơ: - Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh - Cô gợi cho trẻ khai thác nội dung tranh. + Đọc thơ kết hợp đàm thoại: - Bài thơ nói đến Ảnh của ai? - Trong bài thơ nói đến ảnh Bác bên trên ảnh bác có gì? - Ngoài sân có
những con vật nào? - Ngoài vườn có
trồng những loại cây ăn quả gì? - Bác dặn các con
có được đi chơi xa không? Vì sao? GD trẻ biết yêu quí Bác Hồ. Hoạt động 2:Đọc
thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức như: Đọc
cả lớp, từng tổ, nhóm, cá nhân theo yêu cầu của cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,thể hiện được ngữ điệu
của từng khổ thơ. - Cô chú ý sửa sai
cho trẻ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm hiểu
về đất nước Việt Nam. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về các địa danh của đất nước Việt Nam. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết chân trọng về địa danh của nước mình. |
Tranh ảnh về các
địa danh. |
*Quan sát,tìm hiểu về
đất nước Việt Nam. - Cho trẻ đọc hát bài:Quê hương tươi đẹp. - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. + Cô cho trẻ quan
sát tranh.Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ: - Trong bức tranh có gì? - Cô cho một vài trẻ kể .Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được đặc điểm và lợi ích của từng bức tranh. * Giáo dục trẻ yêu thích lễ hội và bảo vệ các địa danh. * Trò chơi:Rồng rắn - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment