Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ X S
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ X S Ngày Thứ Năm: Bé Vẽ Gì? Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 04 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU...
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ X S
Ngày Thứ Năm: Bé Vẽ Gì?
Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 04 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển ngôn ngữ. Tập tô-viết chữ x,s . |
* kiến thức: - Trẻ nhận biết chữ g,y. - Trẻ biết cách tô trùng khít chữ x,s. * kĩ năng: -Rèn kỹ năng cầm
bút,tư thế ngồi. -Trẻ phát
âm đúng chính xác x,s * Thái độ: Giáo dục biết giữ gìn sách vỡ sạch sẽ. |
Tranh mẫu tô viết
chữ cái. Vở tập tô, bút chì. |
* Ôn định,dẫn
dắt:Đọc thơ:Cô dạy con. Cô đàm thoại với
trẻ về nội dung bài thơ. Cô gợi ý cho trẻ trả lời các chữ cái đã học rồi. * Hoạt động 1:Chơi TC:Về đúng
nhà. - Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ cái x,s. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi trò chơi:cả lớp vừa đi vừa hát khi nào có hiệu lệnh của cô
thì trẻ chạy nhanh về nhà,trẻ cầm thẻ chữ cái nào thì về ngôi nhà có chữ cái
đó. - Cô cho trẻ phát âm lại:x,s. *Hoạt động 2:Trẻ tập tô và
viết chữ cái x,s. - Cô hướng dẫn trẻ ngồi đúng tư thế,cách cầm bút,đặt vở. + Tập tô-viết chữ
cái x. - Cô cho trẻ đọc băng từ trong vở tập tô,phát âm chữ cái x. - Cô tô mẫu chữ cái x,vừa tô vừa phân tích cách tô. - Cô mời trẻ nhắc lại cách tô trùng khít chữ cái x. - Cô cho trẻ thực hiện tập tô và viết chữ cái x. + Tập tô-viết chữ
cái s. - Cô hướng
dẫn từng bước tương tự như chữ cái g và hỏi trẻ về sự giống nhau và khác nhau
cách tô-viết các chữ cái với nhau. - Trẻ trật
tự tô chữ cái. - Cô quan sát khi trẻ thực hiện. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Trò
chuyện về tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi. TCVĐ:Cướp cờ. |
. Trẻ biết
được những tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi. - Trẻ biết
sử dụng từ ngữ để diễn đạt những suy nghĩ của mình đối với Bác Hồ. - Gíao dục
kính yêu Bác Hồ. |
Tranh ảnh về tình
cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi. |
*Quan sát,tìm hiểu
về tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi. . Trẻ hát bài:Đêm qua em mơ gắp Bác Hồ. - Cô dùng
câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Cô cho
trẻ quan sát tranh những tình cảm Bác giành cho các cháu thiếu nhi. - Cô đưa
ra câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu nội dung từng bức tranh. - Cô tóm tắc nội dung trẻ vừa tìm hiểu.
GD trẻ biết kính trọng và yêu thương Bác Hồ. * Trò chơi:Cướp cờ. - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment