Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ P Q
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ P Q Ngày Thứ Tư Con Chữ Đáng Yêu Thứ Năm Ngày 24 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ P Q
Ngày Thứ Tư Con Chữ Đáng Yêu
Thứ Năm Ngày 24 Tháng
03 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển ngôn ngữ. Tập
tô-viết chữ p,q. |
* kiến thức: - Trẻ nhận biết chữ p,q - Trẻ biết cách tô trùng khít chữ p,q. * kĩ năng: -Rèn kỹ năng cầm
bút,tư thế ngồi. -Trẻ phát âm đúng chính xác p,q * Thái độ: Giáo dục biết giữ gìn sách vỡ sạch sẽ. |
Tranh mẫu tô viết
chữ cái. Vở tập tô,bút chì. |
* Ôn định,dẫn
dắt:Hát bài:Em đi chơi thuyền. Cô đàm thoại với
trẻ về nội dung bài hát. Cô gợi ý cho trẻ trả lời các chữ cái đã học rồi. * Hoạt động 1:Chơi TC:Về đúng
nhà. - Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ cái p,q. - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi:cả lớp vừa đi vừa hát
khi nào có hiệu lệnh của cô thì trẻ chạy nhanh về nhà,trẻ cầm thẻ chữ cái nào
thì về ngôi nhà có chữ cái đó. - Cô cho trẻ phát âm lại:p,q. *Hoạt động 2:Trẻ tập tô và
viết chữ cái p,q. - Cô hướng dẫn trẻ ngồi đúng tư thế,cách cầm bút,đặt vở. + Tập tô-viết chữ
cái p. - Cô cho trẻ đọc băng từ trong vở tập tô,phát âm chữ cái
p. - Cô tô mẫu chữ cái p,vừa tô vừa phân tích cách tô. - Cô mời trẻ nhắc lại cách tô trùng khít chữ cái p. - Cô cho trẻ thực hiện tập tô và viết chữ cái p. + Tập tô-viết chữ
cái q. - Cô hướng dẫn từng bước tương tự như chữ cái p và hỏi trẻ
về sự giống nhau và khác nhau cách tô-viết các chữ cái với nhau. - Trẻ trật
tự tô chữ cái. - Cô quan sát khi trẻ thực hiện. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát, tìm hiểu về PTGT đường sắt. TC:Làm đoàn tàu. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm PTGT đường sắt. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết đảm bảo an toàn giao thông. |
Tranh ảnh về xe lửa. |
*Quan sát,tìm hiểu
về PTGT đường sắt. - Cho trẻ đọc hát bài: “Em đi chơi thuyền” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Thuyền là PTGT đường
nào? - Còn những PTGT nào? - Trẻ kể - Cô cho trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm xe lửa. - Trẻ nêu đặc điểm
vừa quan sát của tranh. - Chốt lại ý và giáo dục trẻ *
Trò chơi:Làm đoàn tàu - Cô nêu luật chơi và cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment