Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ O Ô Ơ
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ O Ô Ơ Chiều Ngày Thứ Năm Chữ Cái Ngộ Ngĩnh Thứ Sáu Ngày 18 Tháng 09 Năm 2021 HOẠT ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ O Ô Ơ
Chiều Ngày Thứ Năm Chữ
Cái Ngộ Ngĩnh
Thứ Sáu Ngày 18 Tháng 09 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển ngôn ngữ Tập tô- viết chữ O,Ô,Ơ |
+ Kiến thức: - Trẻ nhận biết chữ cái O,Ô,Ơ - Trẻ biết cách tô trùng khít chữ
O,Ô,Ơ. + Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng cầm bút,tư thế
ngồi. - Trẻ phát âm đúng,chính xác O,Ô,Ơ. - Trẻ biết tô trùng khít các nét
theo hướng dẫn. + Thái độ: - Giáo dục biết giữ gìn sách vở sạch
sẻ. |
- Tranh mẫu tô chữ cái - Vở bế tập tô,bút chì. |
Ổn định, dẫn dắt *Đọc thơ:Gà học chữ. - Cô đàm thoại với trẻ về nội dung
bài thơ. Hoạt
động 1:Chơi trò chơi:Về dúng nhà. - Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ
O,Ô,Ơ. - Cô tổ chức cho trẻ chơi TC:Cả lớp
vừa đi vừa hát khi nào có hiệu lệnh trẻ chạy nhanh về nhà,trẻ cầm chữ cái nào
về đúng nhà chữ cái đó. -
Cô cho trẻ phát âm lại:O,Ô,Ơ. Hoạt động 2:Trẻ tập tô và viết chữ O,Ô,Ơ. -
Cô hướng dẫn trẻ ngồi đúng tư thế,cách cầm bút,đặt vở. +
Tập tô- viết chữ O. -
Cô cho trẻ đọc băng từ trong vở tập tô,phát âm chữ cái O -
Cô tô chữ cái O,vừa tô vừa phân tích cách tô. -
Cô mời trẻ nhắt lại cách tô trùng khít chữ O. -
Cô cho trẻ thực hiện tập tô và viết chữ O. +
Tập tô-viết chữ Ô. - Cô viết mẫu chữ cái Ô,cho trẻ
phát hiện điểm giống và khác nhau khi tô viết chữ O với chữ Ô. - Cô cho trẻ thực hiện tô,viết chữ
Ô. + Tập tô- viết chữ Ơ: - Cô viết mẫu,phân tích cách viết
và hỏi trẻ về sự giống và khác nhau giữa tô,viết chưỡ với 2 chữ O và Ô. *Hát:Bé đi mẫu giáo. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Thực hành lau dọn các góc chơi TCVĐ:Tạo dáng các chữ cái. |
- Trẻ tham gia lao động tích cực biết
cách lau dọn góc. - Trẻ chơi đúng luật chơi,cách chơi
biết phối hợp chơi cùng các bạn. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh
trường lớp,yêu thương cô giáo bạn bè. |
- Sọt rác. - Khăn lau. - Chổi |
*Thực hanh lau dọn các góc. - Cô cúng trẻ trò chuyện về cách
lau dọn góc.Cô phân công cụ thể từng tổ. + Tổ 1:Lau dọn kệ góc xây dựng,âm
nhạc. + Tổ 2:Lau dọn kệ góc học tập,góc
sách,góc thiên nhiên. + Tổ 3:Lau dọn góc nghệ thuật,góc
phân vai. * TC:Tạo dáng các chữ cái. - Cô tổ chức cho trẻ chơi,trong quá
trình trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi tích cực. Chuyển hoạt động * Nêu gương cuối tuần - Cô tổ chức cho trẻ tự nhận xét về
mình và các bạn. - Cô nhận xét chung cả lớp - Tổ chức cho trẻ cứm cờ. - Động viên những trẻ chưa
ngoan,tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời cô. |
Post a Comment