Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ G Y
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ G Y Ngày Thứ Năm Con Ch ữ Đáng Yêu Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ G Y
Ngày Thứ Năm Con Chữ Đáng Yêu
Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 03 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển ngôn ngữ. Tập
tô-viết chữ g,y. |
* kiến thức: - Trẻ nhận biết chữ g,y. - Trẻ biết cách tô trùng khít chữ
g,y. * kĩ năng: -Rèn kỹ năng cầm
bút,tư thế ngồi. -Trẻ phát âm đúng chính xác g,y * Thái độ: Giáo dục biết giữ gìn sách vỡ sạch sẽ. |
Tranh mẫu tô viết chữ cái. Vở tập tô, bút chì. |
* Ôn định,dẫn
dắt:Đọc thơ:Cô dạy con. Cô đàm thoại với
trẻ về nội dung bài thơ. Cô gợi ý cho trẻ trả lời các chữ cái đã học rồi. * Hoạt động 1:
Chơi TC:Về
đúng nhà. - Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ cái g,y. - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi:cả lớp vừa đi vừa hát
khi nào có hiệu lệnh của cô thì trẻ chạy nhanh về nhà,trẻ cầm thẻ chữ cái nào
thì về ngôi nhà có chữ cái đó. - Cô cho trẻ phát âm lại:g,y. *Hoạt động 2: Trẻ tập tô và
viết chữ cái g,y. - Cô hướng dẫn trẻ ngồi đúng tư thế,cách cầm bút,đặt vở. + Tập tô-viết chữ
cái g. - Cô cho trẻ đọc băng từ trong vở tập tô,phát âm chữ cái
g. - Cô tô mẫu chữ cái g,vừa tô vừa phân tích cách tô. - Cô mời trẻ nhắc lại cách tô trùng khít chữ cái g. - Cô cho trẻ thực hiện tập tô và viết chữ cái g. + Tập tô-viết chữ
cái y. - Cô hướng dẫn từng bước tương tự như chữ cái g và hỏi trẻ
về sự giống nhau và khác nhau cách tô-viết các chữ cái với nhau. - Trẻ trật
tự tô chữ cái. - Cô quan sát khi trẻ thực hiện. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm
hiểu về một số PTGT đường thủy. TCVĐ :Mô phỏng
động tác về phương tiện đường thủy. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về PTGT dường thủy. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ và đảm bảo an toàn giao thông. |
Tranh ảnh phương
tiện giao thông đường thủy. |
*Quan sát,tìm hiểu
về phương tiện đường thủy. - Cho trẻ đọc hát bài:“Em đi chơi thuyền” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến g ì? - Thuyền là phương tiên đường nào? - Ngoài thuyền còn có phương tiện nào? - Cô cho trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm từng loại phương tiện. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết bảo vệ
và đảm bảo an toàn giao thông. * TCVĐ:
Mô phỏng động tác về phương tiện đường thủy. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment