Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ L N M
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ L N M Ngày Thứ Năm Con Chữ Đáng Yêu Thứ Sáu Ngày 30 Tháng 01 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ L N M
Ngày Thứ Năm Con
Chữ Đáng Yêu
Thứ Sáu Ngày 30
Tháng 01 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển ngôn ngữ. Tập tô - viết chữ l, n,m. |
* kiến thức: - Trẻ nhận biết chữ n,m - Trẻ biết cách tô trùng khít chữ n,m. * kĩ năng: -Rèn kỹ năng cầm
bút,tư thế ngồi. -Trẻ phát âm đúng chính xác n,m * Thái độ: Giáo dục biết giữ gìn sách vỡ sạch sẽ. |
Tranh mẫu tô viết chữ cái Vở tập tô,bút chì. |
* Ôn định,dẫn dắt:Đọc thơ:thỏ bong bị ốm. Cô đàm
thoại với trẻ về nội dung bài thơ. Cô gợi ý
cho trẻ trả lời các chữ cái đã học rồi. * Hoạt động 1:Chơi TC:Về đúng nhà. - Cô phát
cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ cái n,m - Cô tổ
chức cho trẻ chơi trò chơi:cả lớp vừa đi vừa hát khi nào có hiệu lệnh của cô
thì trẻ chạy nhanh về nhà,trẻ cầm thẻ chữ cái nào thì về ngôi nhà có chữ cái
đó. - Cô cho
trẻ phát âm lại: l, n,m. *Hoạt động 2:Trẻ tập tô và
viết chữ cái l, n,m. - Cô hướng
dẫn trẻ ngồi đúng tư thế,cách cầm bút,đặt vở. + Tập tô-viết chữ cái l, n. - Cô cho
trẻ đọc băng từ trong vở tập tô,phát âm chữ cái : l - Cô tô
mẫu chữ cái n,vừa tô vừa phân tích cách tô. - Cô mời
trẻ nhắc lại cách tô trùng khít chữ cái n. - Cô cho
trẻ thực hiện tập tô và viết chữ cái n. + Tập tô-viết chữ cái m. - Cô hướng
dẫn từng bước tương tự như chữ cái n và hỏi trẻ về sự giống nhau và khác nhau
cách tô-viết các chữ cái với nhau. - Trẻ trật tự tô chữ cái. - Cô quan
sát khi trẻ thực hiện. Chuyển hoạt động |
|
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Tìm hiểu
về một số loại rau TC:kéo co. |
- Trẻ biết
quan sát các loại rau. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ vườn rau. |
Tranh ảnh về các loại rau |
*Tìm hiểu về
quả có nhiều hạt. - Cho trẻ
đọc hát bài: “ Hoa kết trái” . - Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. - Trong
bài hát có những loại hoa gì? - Các con
có thích trồng hoa không? - Cô cho
trẻ quan sát một vài loại hoa kết thành quả. - Cô tóm
tắt và giáo dục trẻ. * Trò chơi:kéo co. - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment