Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ A Ă Â
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ A Ă Â Ngày Thứ Năm Bé Yêu Chữ Cái Thứ Sáu Ngày 4 Tháng 10 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Tập Tô Viết Chữ A Ă Â
Ngày Thứ Năm
Bé Yêu Chữ Cái
Thứ Sáu Ngày 4
Tháng 10 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐÍCH Phát triển ngôn
ngữ Tập tô- viết chữ a,ă,â. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhận biết chữ cái a,ă,â. - Trẻ biết cách tô trùng khít chữ a,ă,â. + Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng cầm bút,tư thế ngồi. - Trẻ phát âm đúng,chính xác a,ă,â. - Trẻ biết tô trùng khít các nét theo hướng dẫn. + Thái độ: - Giáo dục biết giữ gìn sách vở sạch sẻ. |
- Tranh
mẫu tô chữ cái - Vở bế
tập tô,bút chì. Nội dung
tích hợp Hợp: âm
nhạc Đ Đi trên
vĩa hè bên phải Bên phải. |
Ônr định,dẫn dắt: Đọc thơ:Gà học chữ. - Cô đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Chơi trò chơi:Về dúng nhà. - Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ a,ă,â - Cô tổ chức cho trẻ chơi TC:Cả lớp vừa đi vừa hát khi nào
có hiệu lệnh trẻ chạy nhanh về nhà,trẻ cầm chữ cái nào về đúng nhà chữ cái
đó. - Cô cho trẻ phát âm lại:a,ă,â. - Cô cho trẻ hát bài: đi trên vĩa
hè bên phải. Hoạt động 2:Trẻ tập tô và viết chữ a,ă,â.. - Cô hướng dẫn trẻ ngồi đúng tư
thế,cách cầm bút,đặt vở. + Tập tô- viết chữ a. - Cô cho trẻ đọc băng từ trong vở tập tô,phát âm chữ cái a - Cô tô chữ cái a,vừa tô vừa phân tích cách tô. - Cô mời trẻ nhắt lại cách tô trùng khít chữ a. - Cô cho trẻ thực hiện tập tô và viết chữ a. + Tập tô-viết chữ ă. - Cô viết mẫu chữ cái ă,cho trẻ phát hiện điểm giống và
khác nhau khi tô viết chữ a với chữ ă. - Cô cho trẻ thực hiện tô,viết chữ ă. + Tập tô- viết chữ â: - Cô viết mẫu,phân tích cách viết và hỏi trẻ về sự giống
và khác nhau giữa tô,viết chữ với 2 chữ a và â . *Hát:Bé đi mẫu giáo. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Tìm hiểu từng các giác quan. TCDG:Gánh
nước. |
- Trẻ biết
được tác dụng của từng giác quan. - Trẻ nắm
được cách thực hiện trò chơi. |
Tranh ảnh về các giác quan. |
* Tìm hiểu từng các giác quan. Cô cho trẻ quan sát tranh từng các
giác quan. - Trẻ nêu ý kiến của mình về nội
dung tranh. Cô cho trẻ nêu tác dụng của từng
giác quan. - Trẻ kể được công dụng của từng
giác quan. Cô chốt lại ý và giáo duc trẻ biết
bảo vệ giữ gìn các giác quan. Trò chơi:Kết bạn. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu
gương cuối tuần - Cô tổ chức cho trẻ tự nhận xét
về mình và các bạn. - Cô nhận xét chung cả lớp - Tổ chức cho trẻ cứm cờ. - Động
viên những trẻ chưa ngoan,tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời cô. |
Post a Comment