Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái V R
Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái V R Ngày Thứ Năm Bé Yêu Chữ Cái Thứ Sáu Ngày 29 Tháng 04 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái V R
Ngày Thứ Năm Bé Yêu Chữ Cái
Thứ Sáu Ngày 29 Tháng 04 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển ngôn
ngữ. Làm quen chữ cái v,r |
+
Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái v,r + Kỹ năng: Trẻ phát âm đúng và chính xác chữ x,s.Tham gia tri
giác, mô tả được đặc điểm giống nhau và khác nhau của chữ + Thái độ: GD trẻ tham gia học tập tốt và hợp
tác chơi cùng với bạn. |
Tranh ảnh có chứa chữ cái v,r |
ổn định dẫn dắt:Hát bài:quê hương tươi đẹp.
Cô đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát bằng câu hỏi gợi ý. * hoạt động 1:Làm quen chữ cái
v,r. - Cô giới thiệu tranh có từ “ quyển
vở” - Cô cho trẻ tìm chữ cái đã học rồi. - Cô giới thiệu chữ cái mới.Cho trẻ
phát âm chữ cái v. - Trẻ đưa chữ cái v.Cô phân tích chữ
cái v.Cho trẻ phát âm lại. - Cô giới thiệu chữ cái v hoa, v in
thường,v tập viết. - Cô giới thiệu tranh tranh “tháp
rùa” - Cô đi lần lược từng bước giống chữ
cái v. - Cho trẻ so sánh điểm giống và khác
nhau giữa 2 chữ cái v,r. * Hoạt động 2:Luyện tập. - Cho trẻ tìm chữ cái vừa học ở xung
quanh lớp. - Trò chơi:Tìm chữ cái. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi theo từng nhóm. - Tìm chữ cái vừa học trong bài thơ. - Thi xem tổ nào tìm nhanh nhất. - Cô nhận xét từng tổ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Trò chuyện
sừ khác nhau giữa trường MN với trường tiểu học. TCVĐ:Mèo
đuổi chuột |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về trường tiểu học. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình. |
Tranh ảnh về
trường tiểu học. |
*Tìm hiểu về trường
tiểu học. - Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến gì? Vì sao cháu nhớ
trường mần non. - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm giữa trường mầm
non và trường tiểu học. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình. * TCVĐ:Mèo
đuổi chuột. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment