Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái L M N
Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái L M N Ngày Thứ Năm Con Chữ Đáng Yêu Thứ Sáu Ngày 10 Tháng 02 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái L M N
Ngày Thứ Năm Con Chữ Đáng
Yêu
Thứ Sáu Ngày 10 Tháng 02 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
||
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển ngôn
ngữ. Làm quen chữ cái
l,m,n. |
+ Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm
đúng chữ cái l,m,n. + Kỹ
năng: Trẻ phát âm đúng và chính xác chữ l,m,n.Tham gia tri giác,mô tả
được đặc điểm giống nhau và khác nhau của chữ l,m,n. + Thái độ: GD trẻ tham gia học tập tốt và hợp tác chơi cùng với bạn. |
Tranh ảnh có chứa chữ cái l,m,n. |
ổn
định dẫn dắt:Hát bài:màu hoa Cô đàm thoại với
trẻ về nội dung bài hát bằng câu hỏi gợi ý. * hoạt động 1:Làm quen chữ cái l,m,n. - Cô giới thiệu tranh có từ “lọ hoa” - Cô cho trẻ tìm chữ cái đã học rồi. - Cô giới thiệu chữ cái mới l.Cho trẻ phát âm chữ cái l. - Trẻ đưa chữ cái l.Cô phân tích chữ cái b.Cho trẻ phát âm
lại. - Cô giới thiệu chữ cái l hoa,l in thường,l tập viết. - Cô giới thiệu tranh tranh “quả me,nón lá ” - Cô đi lần lược từng bước giống chữ cái l. - Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 chữ cái
m,n và l. * Hoạt động 2:Luyện tập. - Cho trẻ tìm chữ cái vừa học ở xung quanh lớp. - Trò chơi:Tìm chữ cái. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi theo từng nhóm. - Tìm chữ cái vừa học trong bài thơ. - Thi xem tổ nào tìm nhanh nhất. - Cô nhận xét từng tổ. Chuyển hoạt động |
||
|
|||||
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
||
HĐNT Tìm hiểu
về hoa chùm. TC:Trồng nụ. |
- Trẻ biết
quan sát các loài hoa chùm. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ hoa. |
Tranh ảnh về các loại hoa chùm. |
*Tìm hiểu về
hoa chùm. - Cho trẻ
đọc hát bài: “Màu hoa” . - Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài
hát có những màu hoa nào? - Các con
có thích trồng hoa không? - Trồng hoa
để làm gì?.Cô cho trẻ quan sát một vài loại hoa chùm. - Cô tóm
tắt và giáo dục trẻ. * Trò chơi:Trồng nụ. - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
||
Post a Comment