Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái X S
Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái X S Ngày Thứ Năm: Cảnh Đẹp Đất Nước Thứ Sáu Ngày 3 Tháng 04 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái X S
Ngày Thứ Năm: Cảnh Đẹp Đất Nước
Thứ Sáu Ngày 3 Tháng 04 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển ngôn
ngữ. Làm quen chữ cái x,s. |
+
Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái x,s + Kỹ năng: Trẻ phát âm đúng và chính xác chữ x,s.Tham gia tri
giác, mô tả được đặc điểm giống nhau và khác nhau của chữ + Thái độ: GD trẻ tham gia học tập tốt và hợp
tác chơi cùng với bạn. |
Tranh ảnh có chứa chữ cái g,y. |
ổn định dẫn
dắt:Hát bài:Em đi chơi thuyền. Cô đàm thoại với
trẻ về nội dung bài hát bằng câu hỏi gợi ý. * hoạt động 1:Làm quen chữ cái x,s. - Cô giới thiệu tranh có từ “ cây xanh” - Cô cho trẻ tìm chữ cái đã học rồi. - Cô giới thiệu chữ cái mớãn.Cho trẻ phát âm chữ cái x. - Trẻ đưa chữ cái x.Cô phân tích chữ cái x.Cho trẻ phát âm
lại. - Cô giới thiệu chữ cái x hoa, x in thường,x tập viết. - Cô giới thiệu tranh tranh “búp sen ” - Cô đi lần lược từng bước giống chữ cái x. - Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 chữ cái
x,s. * Hoạt động 2:Luyện tập. - Cho trẻ tìm chữ cái vừa học ở xung quanh lớp. - Trò chơi:Tìm chữ cái. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi theo từng nhóm. - Tìm chữ cái vừa học trong bài thơ. - Thi xem tổ nào tìm nhanh nhất. - Cô nhận xét từng tổ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm hiểu
về đất nước Việt Nam. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về các địa danh của đất nước Việt Nam. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết chân trọng về địa danh của nước mình. |
Tranh ảnh về các
địa danh. |
*Quan sát,tìm hiểu về
đất nước Việt Nam. - Cho trẻ đọc hát bài:Quê hương tươi đẹp. - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. + Cô cho trẻ quan
sát tranh.Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ: - Trong bức tranh có gì? - Cô cho một vài trẻ kể .Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được đặc điểm và lợi ích của từng bức tranh. * Giáo dục trẻ yêu thích lễ hội và bảo vệ các địa danh. * Trò chơi:Rồng rắn - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment