Phát Triển Ngôn Ngữ Chuyện Kể Thỏ Con Đi Học
Phát Triển Ngôn Ngữ Chuyện Kể Thỏ Con Đi Học Ngày Thứ Năm: Chú Thỏ Ham Học Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 05 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Chuyện Kể Thỏ Con Đi Học
Ngày Thứ Năm: Chú Thỏ Ham Học
Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 05 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển ngôn ngữ Chuyện kể:Thỏ con đi học. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên câu chuyện. - Trẻ hiểu dược ý nghĩa nội dung câu chuyện +Kỹ năng: - Thông qua chuyện
kể trẻ thích học tập hơn. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua đàm thoại. +Thái độ: - Trẻ biết trân trọng, yêu quí tình cảm tình cô và các bạn
giành cho mình. |
Tranh ảnh
về câu chuyện. |
Ôn định.dẫn dắt* hát:cháu vẫn nhớ trường mầm non. - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Kể
diễn cảm câu chuyện - Cô giới thiệu tên
câu chuyện, tên tác giả. - Cô kể diển cảm bài thơ lần 1, sau đó cô tóm tăt nội
dung. - Cô định hướng cho trẻ quan sát tranh minh họa và nhận
xét về nội dung của bức tranh. - Cô kể lần 2 kết
hợp trích dẫn làm rõ ý, kết hợp giải thích từ khó. Hoạt động 2:Đàm
thoại. - Trong câu chuyện nói đến ai? - Câu chuyện có tựa đề là gì? - Chú thỏ đi học như thế nào? - Con có muốn như chú thỏ không? - Vậy con phải làm gì? Hoạt động 3: Tập
kể chuyện. - Cô hướng dẫn trẻ kể theo từng bức tranh của câu chuyện. - Trẻ kể đúng từng giọng của từng nhân vật trong truyện Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Tham quan trường tiểu học. TCVĐ:Mèo
đuổi chuột |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về trường tiểu học. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình. |
Tranh ảnh hoặc
quan sát thực tế về trường tiểu học. |
*Tham quan, tìm hiểu
về trường tiểu học. - Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến gì? Vì sao cháu nhớ
trường mần non. - Cô cho trẻ quan sát hoặc quan sát tìm hiểu thực tế về
trường tiểu học. - Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình. * TCVĐ:Mèo
đuổi chuột. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment