Phát Triển Ngôn Ngữ Chuyện Kể Thỏ Con Đi Học

  Phát Triển Ngôn Ngữ Chuyện Kể Thỏ Con Đi Học Ngày Thứ Năm: Chú Thỏ Ham Học Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 05 Năm 2021   HOẠT ĐỘNG ...

 Phát Triển Ngôn Ngữ Chuyện Kể Thỏ Con Đi Học

Ngày Thứ Năm: Chú Thỏ Ham Học

Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 05 Năm 2021

 

HOẠT ĐỘNG

        YÊU CẦU

    CHUẨN BỊ

                 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH

Phát triển ngôn ngữ

 Chuyện kể:Thỏ con đi học.

+ Kiến thức:

 - Trẻ nhớ tên tác giả, tên  câu chuyện.

- Trẻ hiểu dược ý nghĩa nội dung câu chuyện 

+Kỹ năng:

-  Thông qua chuyện kể trẻ thích học tập hơn.

- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua  đàm thoại.

+Thái độ:

- Trẻ biết trân trọng, yêu quí tình cảm tình cô và các bạn giành cho mình.

Tranh ảnh về câu chuyện.

Ôn định.dẫn dắt* hát:cháu vẫn nhớ trường mầm non.

- Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát.

Hoạt động 1:Kể diễn cảm câu chuyện

- Cô giới thiệu tên  câu chuyện, tên tác giả.

- Cô kể diển cảm bài thơ lần 1, sau đó cô tóm tăt nội dung.

- Cô định hướng cho trẻ quan sát tranh minh họa và nhận xét về nội dung của bức tranh.

 - Cô kể lần 2 kết hợp trích dẫn làm rõ ý, kết hợp giải thích từ khó.

Hoạt động 2:Đàm thoại.

- Trong câu chuyện nói đến ai?

- Câu chuyện có tựa đề là gì?

- Chú thỏ đi học như thế nào?

- Con có muốn như chú thỏ không?

- Vậy con phải làm gì?

Hoạt động 3: Tập kể chuyện.

- Cô hướng dẫn trẻ kể theo từng bức tranh của câu chuyện.

- Trẻ kể đúng từng giọng của từng nhân vật trong truyện

Chuyển hoạt động

 


HOẠT ĐỘNG

   YÊU CẦU

    CHUẨN BỊ

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

         Tham quan  trường tiểu học.

TCVĐ:Mèo đuổi chuột

- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm   về trường tiểu học.

- Biết tham gia chơi trò chơi.

- Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình.

  Tranh ảnh hoặc quan sát thực tế về trường tiểu học.

 *Tham quan, tìm hiểu về trường tiểu học.

- Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non”   .

- Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát.

- Trong bài hát nói đến gì?

 Vì sao cháu nhớ trường mần non.

- Cô cho trẻ quan sát hoặc quan sát tìm hiểu thực tế về trường tiểu học.

- Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu

 - Chốt lại ý và giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình.

  *  TCVĐ:Mèo đuổi chuột.

- Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt

- Cô quan sát khi trẻ chơi.

* Nêu gương cuối ngày.

- Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào?

- Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao?

- Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ.

- Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 8466393741023334667

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item