Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái B D D
Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái B D D Chiều Ngày Thứ Năm Con Chữ Đáng Yêu Thứ Sáu Ngày 9 Tháng 01 Năm 2021 HOẠT ĐỘN...
Phát Triển Ngôn Ngữ Làm Quen Chữ Cái B D D
Chiều Ngày Thứ
Năm Con Chữ Đáng Yêu
Thứ Sáu Ngày 9 Tháng 01 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển ngôn
ngữ. Làm quen chữ cái b,d,đ. |
+ Kiến thức: trẻ nhận biết
và phát âm đúng chữ cái b,d,đ. + Kỹ năng: Trẻ phát âm đúng và chính xác chữ b,d,đ. Tham gia tri
giác, mô tả được đặc điểm giống nhau và khác nhau của chữ b,d,đ. + Thái độ: GD trẻ tham gia học tập tốt và hợp
tác chơi cùng với bạn. |
Tranh ảnh có chứa chữ cái b,d,đ. |
ổn
định dẫn dắt:thơ:Mèo đi câu cá. Cô đàm thoại với trẻ về nội
dung bài thơ bằng câu hỏi gợi ý. * hoạt động 1:Làm quen chữ cái b,d,đ. - Cô giới thiệu tranh có từ “ bánh chưng” - Cô cho trẻ tìm chữ cái đã học rồi. - Cô giới thiệu chữ cái mới b. Cho trẻ phát âm chữ cái b. - Trẻ đưa chữ cái b.Cô phân tích chữ cái b.Cho trẻ phát âm lại. - Cô giới thiệu chữ cái b hoa,b in thường,b tập viết. - Cô giới thiệu tranh tranh “quả dâu, hoa đào ” - Cô đi lần lược từng bước giống chữ cái b. - Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 chữ cái d,đ và b. * Hoạt động 2: Luyện tập. - Cho trẻ tìm chữ cái vừa học ở xung quanh lớp. - Trò chơi:Tìm chữ cái. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi
theo từng nhóm. - Tìm chữ
cái vừa học trong bài thơ. - Thi xem
tổ nào tìm nhanh nhất. - Cô nhận
xét từng tổ. Cô cho trẻ
ôn lại các từ: “ nẩy mầm, đâm chồi, thành cây, ra hoa”. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT
Tìm hiểu,đặc
điểm cây xanh. TCDG: Dung dăng dung vẽ |
- Trẻ biết
quan sát nhận biết đặc điểm các cây
xanh. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. |
Tranh ảnh về các loại cây xanh. |
*Quan sát,tìm hiểu các cây xanh . - Cho trẻ
đọc hát bài: “em yêu cây xanh” . - Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong
bài hát trồng cây xanh để làm gì? - Các con
có thích trồng cây xanh không? - Cô cho
trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm tranh một số cây xanh. - Cô gợi
hỏi trẻ từng cây xanh nêu đặc điểm và lợi ích của cây xanh đó. * Trò chơi:dung dăng dung vẽ - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment