Phát Triển Ngôn Ngữ Chuyện Kể Hai Anh Em
Phát Triển Ngôn Ngữ Chuyện Kể Hai Anh Em Ngày Thứ Năm: Anh Em Một Nhà Thứ Sáu Ngày 6 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Chuyện Kể Hai Anh Em
Ngày Thứ Năm:
Anh Em Một Nhà
Thứ Sáu Ngày 6
Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển ngôn ngữ Chuyện kể: Hai anh em. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác giả, tên câu chuyện. - Trẻ hiểu
nội dung truyện người anh chăm chỉ được mọi người yêu mến và được hưởng hạnh
phúc,còn người em lười biếng bị đối nghèo. . +Kỹ năng: - Thông qua chuyện kể trẻ chăm chỉ lao
động,giúp đỡ mọi người. - Phát
triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua đàm
thoại. +Thái độ: - Trẻ biết
trân trọng,yêu quí tình cảm tình anh em với nhau. |
Tranh ảnh về câu chuyện. |
Ôn định.dẫn dắt* hát:Múa cho mẹ xem - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Kể
diễn cảm câu chuyện - Cô giới thiệu tên
câu chuyện,tên tác giả. - Cô kể diển cảm bài thơ lần 1,sau đó cô tóm tăt nội
dung:Câu chuyện nói đến người anh chăm chỉ lao động,giúp đỡ mọi người,được
mọi người yêu mến còn người em lười biếng nên bị nghèo đói. - Cô định hướng cho trẻ quan sát tranh minh họa và nhận
xét về nội dung của bức tranh. - Cô kể lần 2 kết
hợp trích dẫn làm rõ ý,kết hợp giải thích từ khó. Hoạt động 2:Đàm
thoại. - Người anh đã nói gì với người em? - Người anh chăm chỉ như thế nào? - Vì sao cháu biết người em lười biếng? - Mọi người đã nói gì với người em? - Người anh đã thương em như thế nào? Hoạt động 3: Tập
kể chuyện. - Cô hướng dẫn trẻ kể theo từng bức tranh của câu chuyện. - Trẻ kể đúng từng giọng của từng nhân vật trong truyện Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Xem tranh ảnh về các phương tiện đi lại
trong gia đình. TCDG:Kéo
co. |
Trẻ biết
dược tên các phương tiện đi lại trong gia đình như xuồng,xe máy,xe đạp. |
Tranh ảnh
xuồng, xe máy, xe đạp. |
* Xem tranh ảnh
về các phương tiện đi lại trong gia đình. - Cho trẻ xem tranh về các phương
tiện đi lại trong gia đình. - Cô gợi ý cho trẻ tìm hiểu về các phương tiện trong tranh. - Trong tranh có những phương tiện
nào? - Trẻ kể đúng tên từng phương tiện
và biết tác dụng của từng phương tiện đó. - Cô giáo dục trẻ biết bảo quản
phương tiện trong gia đình mình để đi lại được dễ dàng hơn. * TCDG:Kéo co. - Cô tổ chức cho trẻ chơi,cô cho
trẻ biết cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. -Cô quan sát và cho trẻ chơi đúng
theo yêu cầu của cô. * Nêu gương cuối
tuần - Cô tổ
chức cho trẻ tự nhận xét về mình và các bạn. - Cô nhận
xét chung cả lớp - Tổ chức
cho trẻ cứm cờ. - Động
viên những trẻ chưa ngoan,tuyên dương những cháu... |
Post a Comment