Ôn Số Lượng 3 Nhận Biết Chữ Số 3 4
Ôn Số Lượng 3 Nhận Biết Chữ Số 3 4 Ngày Thứ Tư Lớp Bé Có Những Ai? Thứ 5 ngày 16 tháng 09 năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU ...
Ôn Số Lượng 3 Nhận Biết Chữ Số 3 4
Ngày Thứ Tư Lớp Bé Có
Những Ai?
Thứ 5 ngày 16 tháng 09 năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển nhận thức * Ôn số lượng 3. Nhận biết chữ số 3,4 |
*
Kiến thức:
Trẻ biết đếm số lượng 3, biết chữ số 3, biết so sánh chiều rộng. *
Kỹ năng: Phát
triển các giác quan khi thao tác trên đồ vật.
Nhận biết được đồ chơi xung quanh lớp học có số lượng 3.
Trẻ quan sát và nhận biết được chiều rộng của một số đồ dùng xung
quanh lớp.
Biết diển đạt chiều rộng trên băng giấy. * Thái độ: Trẻ ham thích học
toansvif được thao tác với đồ vật. Biết hợp tác chơi cùng bạn. |
* Cô: 3 bìa giấy có
màu sắc, chiều rộng khác nhau. Thẻ chữ số 1, 2, 3 * Trẻ: Mỗi trẻ 3 đồ dùng Thẻ chữ số 1-2-3. |
Ổn định dẫn dắt:* Đọc
thơ “Cô giáo của con” Cô gợi hỏi trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. * Hoạt động 1: Ôn số lượng 3. Vỗ tay, dậm chân theo yêu cầu của cô. Chơi trò chơi kết
bạn theo nhóm. * Hoạt động 2:Nhận
biết số 3. Ôn so sánh chiều rộng. Cô cho trẻ xếp đồ chơi ra theo hàng ngang và hướng dẫn
thao tác đếm . Cô giới thiệu chữ số 3, trẻ đọc chữ số 3. Cho trẻ tri giác
chữ số 3 kết hợp phân tích nét chữ số 3. - Ôn so sánh chiều rộng. Cô cho trẻ quan sát 2 tấm bìa và gợi để trẻ nêu màu sắc,
chiều rộng. Chiều rộng 2 tấm bìa như thế nào so với nhau? Tấm bìa nào rộng nhất? Tấm bìa nào hẹp nhất? Trẻ nêu nhận xét khi so sánh 2 tấm bìa. * Hoạt động 3: Luyện tập. Cô cho trẻ tìm quanh lớp nhóm đồ dùng có số lượng 3, thêm
vào, bớt đi theo yêu cầu. + trò chơi: số mấy. Cô phổ biến cách chơi: Cho trẻ chọn 1 số đặt tờ giấy lên
trên và cho trẻ đoán chữ số mấy khi trẻ đoán xong cô mở tờ giấy ra. Chuyển
hoạt động. |
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Dạo chơi quan sát
quan cảnh trường mầm non. Trò chơi: Kết bạn |
- Trẻ biết quan sát cảnh vật ở trường. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. |
Sân trường sạch sẽ,
thoáng mát. |
* Dạo chơi - Cho trẻ đọc hát bài: “Khúc hát dạo chơi” - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Cô dẫn trẻ đi dạo
chơi sân trường, gợi ý cho trẻ kể trong sân trường có gì? Giáo dục trẻ biết nhường bạn không xô đẩy nhau, giữ gìn
trường lớp sạch sẽ. Trò chơi: Kết bạn. - cô nêu cách chơi và luật chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. Chuyển
hoạt động * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai
chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD
trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ
chưa ngoan. |
Post a Comment