Đếm Đến 7 Nhận Biết Nhóm Có 7 Đối Tượng Nhận Biết Số 7
Đếm Đến 7 Nhận Biết Nhóm Có 7 Đối Tượng Nhận Biết Số 7 Ngày Thứ Tư Xếp Hàng Vào Lớp Thứ Năm Ngày 24 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ...
Đếm Đến 7 Nhận Biết Nhóm Có 7 Đối Tượng Nhận Biết Số 7
Ngày Thứ Tư Xếp Hàng Vào Lớp
Thứ Năm Ngày 24 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát
triển nhận thức Đếm đến 7. Nhận biết nhóm có 7 đối tượng. Nhận
biết số 7. |
-Kiến thức:
Trẻ nhận biết nhóm có số lượng 7 và chữ số 7. -Kỹ năng: Trẻ
có kỹ năng đếm, hao tác tren đồ vật. Phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ: Trẻ
tích cực học tập, tham gia chia sẽ cùng bạn và được thao tác trên đồ vật. |
Mỗi
trẻ có 7 cái kéo,7 cái áo. Đồ
dùng có số lượng 7. Thẻ
chữ số 7 Mỗi
trẻ 1 dây kẽm |
ổn định dẫn dắt:*Đọc
thơ:Làm bác sĩ. -
Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. Hoạt dộng 1: Ôn số lượng từ
1-6. -
Cho trẻ đi đến cửa hàng tổng hợp mua đồ dùng có số lượng theo yêu cầu của cô. -
Cô cho trẻ đếm số lượng vừa tìm được Hoạt động 2: Đếm đến 7. Nhận
biết chữ số 7. -
Cho trẻ đi về chỗ.Cho trẻ trả lời theo câu hỏi gợi ý của cô. -Cô
cho trẻ lấy kéo ra xếp .Cô gợi hỏi trẻ. +
Con có bao nhiêu cái kéo?(cô nhắc trẻ xếp từ phải sang trái) +
Cho trẻ bớt đi,thêm vào.Đặt số tương ứng. -
Cô giới thiệu chữ số 7.Trẻ đọc chữ số 7.Cho tổ,nhóm,cá nhân phát âm. -
Cô cho trẻ tri giác chữ số 7 và cho trẻ nói các nét tạo thành số 7. Hoạt động 3: Luyện tập. *Cho
trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm có số lượng 7. *
Cô cho trẻ tạo chữ số 7 bằng dây kẽm. +
Trò chơi: Kết bạn *Cô
cho trẻ nhận xét. -
Cô bao quát lớp và động viên trẻ tham gia trò chơi. Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường lớp
sạch sẽ, chú ý chơi cùng bạn. Chuyển hoạt động |
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT - Tìm
hiểu một số đồ dùng của cô giáo. -Trò
chơi: Bịt mắt bắt bóng. |
Trẻ biết được tác dụng của từng loại đồ
dùng của bác sĩ. Giáodục trẻ biết giử gìn đồ dùng của nghề để sử dụng dài lâu. |
Trống lắc, tranh ảnh minh họa. |
* Ổn định:đọc thơ:Cô dạy. Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. *
Tìm hiểu một số dụng cụ của cô giáo. - Cô cho trẻ quan sát tranh đồ dùng của cô giáo. - Trẻ nêu ý kiến của mình nội dung trong tranh. - Trẻ nêu tác dụng của từng dụng loại đồ dùng. - Cô chốt lai và tóm tắt nội dung. - GD trẻ biết bảo quản dụng cụ của nghề để được sử dụng
dài lâu. Trò chơi:
Bịt mắt bắt bóng. - Cô hướng dẩn
luật chơi và cách chơi. - Cô tổ chức cho
trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi
trẻ chơi. *
Nêu gương cuối ngày. -
Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào? -
Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? -
Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. -
Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment