Đếm Đến 8 Nhận Biết Nhóm Có 8 Đối Tượng Nhận Biết Số 8
Đếm Đến 8 Nhận Biết Nhóm Có 8 Đối Tượng Nhận Biết Số 8 Ngày Thứ Tư Ai Thông Minh Thứ Năm Ngày 8 Tháng 1 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Đếm Đến 8 Nhận Biết Nhóm Có 8 Đối Tượng Nhận Biết Số 8
Ngày Thứ Tư Ai Thông Minh
Thứ Năm Ngày 8 Tháng 1 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển nhận thức Đếm đến 8.Nhận biết
nhóm có 8 đối tượng.Nhận biết số 8. |
-Kiến thức:Trẻ nhận biết nhóm có số lượng 8 và chữ số 8. -Kỹ năng:Trẻ có kỹ năng đếm,thao tác trên đồ vật. Phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ:Trẻ tích cực học tập,tham gia chia sẽ cùng bạn và được
thao tác trên đồ vật. |
Mỗi trẻ có 8 hoađỏ,8 hoa vàng. Đồ dùng có số lượng 7-8xung quanh lớp. Thẻ chữ số 8 Mỗi trẻ 1 dây kẽm |
ổn định dẫn dắt:*Đọc thơ: “ Hoa kết trái” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. Hoạt dộng 1:Ôn số lượng từ 1-7. - Cô cho trẻ tìm quanh lớp đồ dùng có số lượng 7.Trẻ đếm trước
lớp. Hoạt động 2:Đếm
đến 8.Nhận biết chữ số 8. - Cho trẻ đi lấy đồ dùng về chỗ.Cho trẻ trả lời theo câu
hỏi gợi ý của cô. -Cô cho trẻ lấy số hoa đỏ ra xếp .Cô gợi hỏi trẻ. + Con có bao nhiêu hoa đỏ?(cô nhắc trẻ xếp từ phải sang
trái) + Cho trẻ bớt đi,thêm vào.Đặt số tương ứng. Tương tự như vậy cô cho trẻ lấy số hoa vàng ra xếp? - Cô giới thiệu chữ số 8.Trẻ đọc chữ số 8.Cho tổ,nhóm,cá
nhân phát âm. - Cô cho trẻ tri giác chữ số 8 và cho trẻ nói các nét tạo
thành số 8. Hoạt động 3:Luyện
tập. *Cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm có số lượng 8. * Cô cho trẻ tạo chữ số 8 bằng dây kẽm. + Trò chơi: Kết bạn *Cô cho trẻ nhận xét. - Cô bao quát lớp và động viên trẻ tham gia trò chơi. Giáo dục trẻ biết
giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ,chú ý chơi cùng bạn. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm hiểu cây xanh. TC:Gieo hạt. |
- Trẻ biết
quan sát các cây xanh và môi trường sống. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. |
Tranh ảnh về các loại cây xanh. |
*Quan sát,tìm hiểu các cây xanh . - Cho trẻ
đọc hát bài: “em yêu cây xanh” . - Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong
bài hát trồng cây xanh để làm gì? - Các con
có thích trồng cây xanh không? - Cô cho
trẻ quan sát tranh một số cây xanh - Cô gợi
hỏi trẻ từng cây xanh nêu dặc điểm và lợi ích của cây xanh đó. * Trò chơi: gieo hạt. - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment