Đo Một Đối Tượng Bằng Các Đơn Vị Đo Khác Nhau
Đo Một Đối Tượng Bằng Các Đơn Vị Đo Khác Nhau Ngày Thứ Tư Ai Thông Minh Thứ Năm Ngày 29 Tháng 1 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Đo Một Đối Tượng Bằng Các Đơn Vị Đo Khác Nhau
Ngày Thứ Tư Ai Thông Minh
Thứ Năm Ngày 29 Tháng 1 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển nhận
thức Đo một đối tượng
bằng các đơn vị đo khác nhau. |
- Kiếnthức: Trẻ nhận biết đo một đối tượng bằng các đơn vị đo khác
nhau. - Kỹnăng: Trẻ có kỹ năng đo một đối tượng. Phát triển ngôn
ngữ toán học cho trẻ. -Thái độ:Trẻ
tích cực học tập,tham gia chia sẽ cùng bạn và được thao tác trên đồ vật. |
Mỗi trẻ có 2 que tính 1 que màu đỏ dài 10cm, 1 que màu
xanh dài 8 cm, que màu vàng dài 8cm, 1 băng giấy dài 40cm, bút chì, phấn, các
thẻ số từ 1-5. Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước lớn hơn. |
Ổn định dẫn dắt:*Thơ “cây dây leo” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. * Hoạt dộng 1:Ôn
động tác đo. Cho trẻ đo xem
thước kẻ dài bằng mấy nắm tay. Trẻ dùng một bàn tay nắm sát vào một đầu của
thước để giuer thước trong long bàn tay. * Hoạt động 2:Đo
một đối tượng bằng các vật đo có chiều dài khác nhau - Cho trẻ so sánh để chọn ra que tính dài hơn que màu - Cô và trẻ cùng đo xem băng giấy dài bằng bao nhiêu chiều
dài que tính màu đỏ cô nhắc trẻ đặt que tính sát với mép của băng giấy ( cô
vừa làm vừa nhắc lại các thao tác đo. Khi đo xong trẻ nói kết quả đo rồi cho trẻ chọn thẻ số có
số bằng kết quả đo và giơ lên sau đó đặt que tính vào cạnh que tính… .* Hoạt động 3: Đo
dung tích - Cho trẻ nói xem mỗi bình đựng được bao nhiêu ca nước.
viết số thích hợp vào ô vuông. - Tô màu bình đựng được nhiều nước nhất. ( cho trẻ thực
hiện). - Cô bao quát lớp và động viên trẻ tham gia. Giáo dục trẻ biết
giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ,chú ý chơi cùng bạn. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm hiểu về một số loại rau TC:Trồng nụ. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về từng loại rau - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết về chăm sóc cây hoa. |
Tranh ảnh về một
vài loại rau |
*Quan sát,tìm hiểu
về một số loại rau. - Cho trẻ đọc:“ hoa kết trái” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. - Trong bài hát nói đến loại hoa nào? - Ngoài các hoatrong
bài thơ còn có những loại hoa nào? - Cô cho trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm về các loại hoa. - Trẻ nêu đặc điểm
vừa quan sát của tranh. - Chốt lại ý và giáo dục trẻ *
Trò chơi:Trồng nụ. - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu
gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment