Đề Tài Vẽ Ngôi Nhà Của Bé
Đề Tài Vẽ Ngôi Nhà Của Bé Chủ Điểm Gia Đình Môn Tạo Hình HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠ...
Đề Tài Vẽ Ngôi Nhà Của Bé
Chủ Điểm Gia
Đình Môn Tạo Hình
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển thẫm mĩ. Vẽ ngôi nhà của bé. |
+ Kiến thức: Trẻ thực hiện được những
nét vẽ cơ bản để tạo thành một ngôi nhà. - Trẻ biết dùng màu tô
thích hợp với ngôi nhà của mình. +Kỹ năng:Trẻ ngồi đúng tư thế biết cách cầm bút, biết vẽ những nét
cơ bản Vận động nhịp nhàng cơ
tay +Thái
độ:GD trẻ biết giữ gìn nhà ở sạch sẽ và biết trang trí cho ngôi nhà thêm
đẹp. |
Giấy A4, búp chì, sáp màu, bàn ghế dúng qui
cách Tích hợp: Âm nhạc: cả
nhà thương nhau, đố bạn, đi trên vỉa hè bên phải. Văn học: Em yêu nhà em ATGT: Trẻ đi đúng luật lệ giao thông |
ổn định.dẫn dắt* hát: đố bạn. - Cô các con vừa hát bài
gì nhỉ? - Ai có thể kể về ngôi nhà
của mình? - nhà của con là nhà gì? ( nhà cao tầng, nhà ngói, nhà lá…) Cô vậy các con có muốn đi tham quan những ngôi nhà rất đẹp không? Trên đường đi đến những ngôi nhà đó là phải qua con đường trên đường đi rất
nhiều xe cộ các con đi sát lề đường bên phải nhé! Cho trẻ hát bài: Đi đường
em nhớ. Hoạt
động 1: Quan sát và đàm thoại. - Cô giới thiệu với trẻ
và cho trẻ gọi tên bức tranh trẻ biết. - Cho trẻ quan sát và nêu
nhận xét tranh ngôi nhà mẫu của cô. - Ai có nhận xét gì về bức
tranh? - Ngôi nhà được vẽ bởi những
nét gì? tường nhà cửa ra vào , cửa sổ vẽ bằng những nét gì? - Để bức tranh thêm đẹp cô vẽ thêm cây cối, đám mây, ông mặt trời,
hoa… - Ai có thể đặt tên cho bức
tranh của cô. * Cô làm mẫu.Cô vừa làm vừa giới thiệu cách thực hiện:Tay phải cầm
bút,tay trái đè vỡ, khi vẽ tạo những nét thẳng ngang dọc để tạo thành ngôi nhà. - Cô gợi hỏi lại trẻ kể về
các kỹ năng vẽ - Cô gợi trẻ nêu cách cầm
bút vẽ theo đường thẳng, cách tô màu * Hoạt động 2: cô hỏi ý định trẻ Con định vẽ ngôi nhà như
thế nào? Con còn vẽ gì cho bức tranh thêm đẹp? Hoạt
động 3:Trẻ thực hiện. - Trẻ đọc thơ: Em yêu nhà em - Cô cho trẻ về nhóm khởi
động tay cùng ngồi vào bàn thực hiên vẽ ngôi nhà. - Cô gợi ý, nhắc nhở trẻ
cách sử dụng màu tô. Cô theo dõi ,động viên trẻ
thực hiện. - Gợi ý trẻ lựa chọn màu
phù hợp theo ý thích của trẻ. Hoạt động 4:trưng bày,nhận xét sản phẩm. - Cô cho trẻ trưng bày và cả lớp quan sát,nhận xét. - Cô gợi hỏi:Con thích
tranh nào?Vì sao con thích.? - Cô nhận xét chung. - Cho trẻ về nhóm thu dọn
gọn gàng sạch sẽ. * Kết thúc: cho trẻ hát bài “ cả nhà thương nhau” Chuyển hoạt động |
Post a Comment