Dạy Hát Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân
Dạy Hát Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân Ngày Thứ Ba Em Yêu Bác Sĩ Thứ Tư Ngày 25 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU C...
Dạy Hát Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân
Ngày Thứ Ba Em Yêu Bác Sĩ
Thứ Tư Ngày 25 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển thẫm
mĩ * Dạy Hát:Cháu yêu cô chú công nhân. * Nghe hát: Cháu yêu cô thợ dệt. * Trò chơi: Đoán hình nhận ra bài hát. |
+ Kiến thức: -Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, nghe hát và
nắm được cách chơi trò chơi. + Kỹ năng: -Trẻ hát đúng lời ca hát kết hợp vận động theo nhịp. -Rèn khả năng âm nhạc cho trẻ, phát triển thính giác, các
giác quan . + Thái độ: - Trẻ yêu thích âm nhạc |
Cô thuộc lời cả hai bàihát. Máy nghe nhạc, máy vi tính. |
+ ổn định:đọc
thơ. “hạt gạo làng ta”. Cô gợi ý
cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. Hoạt động 1: Dạy hát Cô hát cho lớp nghe lần 1. - Cô tóm tắt nội dung bài hát, giai điệu bài
hát. - Cô dạy
lớp đọc lời bài hát. - Dạy trẻ
hát dưới nhiều hình thức - Cô vận
động cho trẻ xem - Cô tổ
chức cho trẻ vận động 1-2 lần. + Nghe hát: Cháu yêu cô thợ dệt. - Cô hát
cho trẻ nghe bài hát: - Đàm
thoại về nội dung bài hát: - Lần 2 cô
mở băng cho trẻ nghe và vận động theo nhịp bài hát. + Trò chơi âm nhạc: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng. - Cô phổ
biến cách chơi, luật chơi cho trẻ nắm. - Tổ chức
cho trẻ chơi 2 lần. - Cô quan
sát nhận xét. Chuyển hoạt động. |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|
HĐNT - Tìm hiểu một số đồ dùng của bác sĩ. -Trò
chơi: Bịt mắt bắt bóng. |
Trẻ biết được tác dụng của từng loại đồ
dùng của bác sĩ. Giáodục trẻ biết giử gìn đồ dùng của nghề để sử dụng dài lâu. |
Trống lắc,tranh ảnh về đồ dùng của bác sĩ. |
* Ổn định: đọc thơ: Làm bác sĩ. Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm
hiểu nội dung bài thơ. * Tìm hiểu một số dụng cụ của bác sĩ. - Cô cho trẻ quan sát tranh đồ
dùng của bác sĩ. - Trẻ nêu ý kiến của mình nội dung
trong tranh. - Trẻ nêu tác dụng của từng dụng
loại đồ dùng. - Cô chốt lai và tóm tắt nội dung. - GD trẻ biết bảo quản dụng cụ của
nghề để đướcử dụng dài lâu. Trò chơi: Bịt mắt bắt bóng. - Cô hướng
dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ, cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment