Đếm Đến 6 Nhận Biết Nhóm Có 6 Đối Tượng Nhận Biết Số 6
Đếm Đến 6 Nhận Biết Nhóm Có 6 Đối Tượng Nhận Biết Số 6 Ngày Thứ Tư Xếp Hàng Vào Lớp Thứ Năm Ngày 19 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT Đ...
Đếm Đến 6 Nhận Biết Nhóm Có 6 Đối Tượng Nhận Biết Số 6
Ngày Thứ Tư Xếp Hàng Vào Lớp
Thứ Năm Ngày 19 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển nhận thức. Đếm đến 6. Nhận biết nhóm có 6 đối
tượng. Nhận biết số 6. |
-Kiến thức: Trẻ nhận biết nhóm có số lượng 6 và chữ số 6 . -Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng đếm, thao tác trên đồ vật. Phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ:
Trẻ tích cực học tập, tham gia
chia sẽ cùng bạn và được thao tác trên đồ vật. |
Mỗi trẻ có 6 cái áo,6 cái váy. Đồ dùng có số lượng 6. Thẻ chữ số 6 Vỡ toán của trẻ. |
ổn định dẫn dắt:*Đọc thơ: “ Cô giáo” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. Hoạt dộng 1: Ôn số lượng từ 1-5. - Cô cho trẻ tìm quanh lớp đồ dùng có số lượng 5.Trẻ đếm
trước lớp. Cho lớp nhận xét. Hoạt động 2: Đếm
đến 6. Nhận biết chữ số 6. - Cho trẻ đi lấy đồ dùng về chỗ.Cho trẻ trả lời theo câu
hỏi gợi ý của cô. -Cô cho trẻ lấy số áo ra xếp .Cô gợi hỏi trẻ. + Con có bao nhiêu cái áo ?(cô nhắc trẻ xếp từ phải sang
trái) + Cho trẻ bớt ,thêm vào.Đặt số tương ứng. - Cô giới thiệu chữ số 6.Trẻ đọc chữ số 6.Cho tổ,nhóm,cá
nhân phát âm. - Cô cho trẻ tri giác chữ số 6 và cho trẻ nói các nét tạo
thành số 6. Hoạt động 3:
Luyện tập. *Cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm có số lượng 6. * Cô cho trẻ Đếm đến 6. Nhận biết nhóm có 6 đối tượng.
Nhận biết số 6 trong vỡ toán . Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT - Tìm
hiểu một số đồ dùng của cô giáo. -Trò
chơi: Nhận dạng chữ cái qua tranh |
Trẻ biết được tác dụng của từng loại đồ
dùng của bác sĩ. Giáodục trẻ biết giử gìn đồ dùng của nghề để sử dụng dài lâu. |
Trống lắc, tranh ảnh minh họa. |
* Ổn định:đọc thơ:Cô dạy. Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm
hiểu nội dung bài thơ. * Tìm hiểu một số dụng cụ của cô giáo. - Cô cho trẻ quan sát tranh đồ
dùng của cô giáo. - Trẻ nêu ý kiến của mình nội dung
trong tranh. - Trẻ nêu tác dụng của từng dụng
loại đồ dùng. - Cô chốt lai và tóm tắt nội dung. - GD trẻ biết bảo quản dụng cụ của
nghề để được sử dụng dài lâu. Trò chơi: Nhận dạng chữ cái qua tranh - Cô hướng
dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment