Đếm Đến 5 Nhận Biết Nhóm Có 5 Đối Tượng Nhận Biết Số 5
Đếm Đến 5 Nhận Biết Nhóm Có 5 Đối Tượng Nhận Biết Số 5 Ngày Thứ Tư Bé Tập So Sánh Thứ Năm Ngày 29 Tháng 10 Năm 2021 HOẠT ĐỘN...
Đếm Đến 5 Nhận Biết Nhóm Có 5 Đối Tượng Nhận Biết Số 5
Ngày Thứ Tư Bé Tập So Sánh
Thứ Năm Ngày 29 Tháng 10 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT
ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Đếm đến 5.Nhận biết nhóm có 5 đối tượng.Nhận
biết số 5. |
-Kiến thức:Trẻ nhận biết
nhóm có số lượng 5và chữ số 5. -Kỹ
năng:Trẻ có kỹ năng đếm,thao tác tren đồ vật. Phát triển
ngôn ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ:Trẻ tích cực học tập,tham
gia chia sẽ cùng bạn và được thao tác trên đồ vật. |
Mỗi trẻ có 5 cái quần 5 cái áo. Đồ dùng có số lượng 5 Thẻ chữ số 5 Tích hợp: ATGT. |
ổn
định dẫn dắt:* Hát :Cả nhà thương nhau. - Trò chuyện với trẻ về nội dung
bài hát. -Cô gợi hỏi trẻ để tìm hiểu đồ
dùng trong gia đình. - Cho trẻ vỗ tay có số lượng 4. Hoạt
dộng 1:Ôn số lượng từ 1-4. Cho trẻ đi đến cửa hàng bán quần áo chon mua
dồ dùng cho mình. - Thơ: Làm anh. Hoạt
động 2:Đếm đến 5.Nhận biết chữ số 5. - Cho trẻ đi về chỗ.Cho trẻ trả
lời theo câu hỏi gợi ý của cô. -Cô cho trẻ lấy quần ra xếp .Cô
gợi hỏi trẻ. + Con có bao nhiêu cái quần?(cô
nhắc trẻ xếp từ phải sang trái) + Cho trẻ bớt di,thêm vào.Đặt số
tương ứng. - Co giới thiệu chữ số 5.Trẻ đọc
chữ số 5.Cho tổ,nhóm,cá nhân phát âm. - Cô cho trẻ tri giác chữ số 5 và
cho trẻ nói các nét tạo thành số 5 Hoạt
động 3:Luyện tập. *Cho trẻ tìm xung quanh lớp các
nhóm có số lượng 5. + Trò chơi: Kết bạn *Cô cho trẻ nhận xét. - Cô bao quát lớp và động viên trẻ
tham gia trò chơi. Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường lớp
sạch sẽ,chú ý chơi cùng bạn. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT -Tìm hiểu về gia
đình đông con -TCVĐ:Thi xem ai nhanh. |
Trẻ biết gia đình đông con là gia đình có từ 3 con
trở lên. Trẻ chơi được trò chơi vận động. |
Tranh ảnh về
gia đình đông con. |
- Trò chuyện,tìm hiểu về gia đình đông con. Cô cho trẻ quan sát tranh về gia đình đông con. - Trẻ nêu ý kiến của mình. - Trong tranh có
những ai? - Trong gia đình
này có mấy con? - Vậy gia đình đó
là gia đình đông con hay ít con? Cô giáo dục trẻ
biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. - TCVVĐ:Thi xem ai nhanh. - Cô tổ chức cho trẻ chơi,cô cho trẻ biết cách chơi. -Cô quan sát và cho trẻ chơi đúng
theo yêu cầu của cô * Nêu gương cuối ngày - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan? Vì sao? - Ai chưa ngoan? Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD
trẻ, cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ
chưa ngoan. |
Post a Comment