Hát Vận Động Em Yêu Cây Xanh
Hát Vận Động Em Yêu Cây Xanh Ngày Thứ Ba Bé Làm Ca Sĩ Thứ Tư Ngày 7 Tháng 1 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU CHU...
Hát
Vận Động Em Yêu Cây Xanh
Ngày Thứ Ba Bé Làm Ca Sĩ
Thứ Tư Ngày 7 Tháng 1 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển thẫm
mĩ * Hát-vận động: Em
yêu cây xanh. * Nghe hát: Lý
chiều chiều. * Trò chơi: Thi
ai nhanh. |
+ Kiến thức: -Trẻ biết
tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, nghe hát và nắm được cách chơi trò chơi. + Kỹ năng: -Trẻ hát
đúng lời ca hát kết hợp vận động theo nhịp. -Rèn khả
năng âm nhạc cho trẻ, phát triển thính giác, các giác quan . + Thái độ: - Trẻ yêu thích âm nhạc |
Cô thuộc lời cả hai bài hát. - Trống lắc, vòng thể dục. |
+ ổn định:Đọc
thơ.“Hoa kết trái”. Cô gợi ý
cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Hát –vận động: +Hát – vận động múa: Em yêu cây xanh. - Cô hát
cùng trẻ cô tóm tắt nội dung bài hát. - Cô bắt
nhịp cho trẻ bài hát 1 lần. - Cô vận
động cho trẻ xem - Cô tổ
chức cho trẻ vận động bằng nhiều hình thức. + Nghe hát:Lý chiều chiều. - Cô hát
cho trẻ nghe bài hát: -Tóm nội
dung bài hát:bài hát nói đến chiều đứng lầu tây thấy 1 cô gái gánh nước tưới
cây ngô mà để dạ thương.... - Lần 2 cô
mở băng cho trẻ nghe và vận động theo nhịp bài hát . + Trò chơi âm nhạc:Thi Ai nhanh. - Cô phổ
biến cách chơi,luật chơi cho trẻ nắm. - Tổ chức
cho trẻ chơi 2 lần. - Cô quan
sát nhận xét. Cô hướng
dẫn cho trẻ đọc từ: “ Thành cây” Chuyển hoạt động. |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Tìm hiểu
môi trường sống của cây. TCDG:Dung dăng dung vẽ. |
- Trẻ biết
quan sát các môi trường sống của cây. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây. |
Tranh ảnh về các loại cây xanh. |
*Quan sát,tìm hiểu các cây xanh . - Cho trẻ
đọc hát bài: “em yêu cây xanh” . - Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong
bài hát trồng cây xanh để làm gì? - Các con
có thích trồng cây xanh không? - Cô cho
trẻ quan sát tranh một số cây xanh trong môi trường sống. - Cô gợi
hỏi trẻ từng cây xanh nêu đặc điểm và lợi ích của cây xanh đó trong môi
trường sống. * Trò chơi:Dung dăng dung vẽ. - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment