Hát Vận Động Hạt Gạo Làng Ta
Hát Vận Động Hạt Gạo Làng Ta Ngày Thứ Ba Em Yêu Hạt Gạo Thứ Tư Ngày 20 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU ...
Hát Vận Động Hạt Gạo Làng Ta
Ngày Thứ Ba Em Yêu Hạt Gạo
Thứ Tư Ngày 20 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển thẫm
mĩ * Hát - vận động:
Hạt gạo làng ta. * Nghe
hát: Cháu láy máy cày * Trò
chơi: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng. Luyện thêm cho
trẻ dân tộc |
+ Kiến thức: -Trẻ biết
tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, nghe hát và nắm được cách chơi trò chơi. + Kỹ năng: -Trẻ hát
đúng lời ca hát kết hợp vận động theo nhịp. -Rèn khả
năng âm nhạc cho trẻ, phát triển thính giác, các giác quan . + Thái độ: - Trẻ yêu thích âm nhạc |
Cô thuộc lời cả hai bài hát. |
+ ổn định:đọc thơ. “hạt gạo làng ta”. Cô gợi ý
cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. Hoạt động 1: Hát – vận động: Hạt gạo làng ta và vận động
nhún chân theo nhịp bài hát. +Hát – vận động theo nhịp: hạt gạo làng ta. - Cô hát
cùng trẻ cô tóm tắt nội dung bài hát. - Cô bắt
nhịp cho trẻ bài hát 1 lần. - Cô vận
động cho trẻ xem - Cô tổ
chức cho trẻ vận động bằng nhiều hình thức. + Nghe hát: Cháu láy máy cày. - Cô hát
cho trẻ nghe bài hát: -Tóm nội
dung bài hát: Bài hát nói đến ước mơ khi lớn lên cháu sẽ láy máy cày. - Lần 2 cô
mở băng cho trẻ nghe và vận động theo nhịp bài hát. + Trò chơi âm nhạc: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng. - Cô phổ
biến cách chơi, luật chơi cho trẻ nắm. - Tổ chức
cho trẻ chơi 2 lần. - Cô quan
sát nhận xét. Cô hướng dẫn trẻ đọc từ: “ Thợ may” Chuyển hoạt động. |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT - Tìm hiểu một số đồ dùng của bác sĩ. -Trò
chơidân gian: dung dăng dung dẽ. |
Trẻ biết được tác dụng của từng loại đồ
dùng của bác sĩ. Giáodục trẻ biết giử gìn đồ dùng của nghề để sử dụng dài lâu. |
Trống lắc,tranh ảnh về đồ dùng của bác sĩ. |
* Ổn định: đọc thơ: Làm bác sĩ. Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm
hiểu nội dung bài thơ. * Tìm hiểu một số dụng cụ của bác sĩ. - Cô cho trẻ quan sát tranh đồ
dùng của bác sĩ. - Trẻ nêu ý kiến của mình nội dung
trong tranh. - Trẻ nêu tác dụng của từng dụng
loại đồ dùng. - Cô chốt lai và tóm tắt nội dung. - GD trẻ biết bảo quản dụng cụ của
nghề để đướcử dụng dài lâu. Trò chơi: dung dăng dung dẽ. - Cô hướng
dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ, cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment