Âm Nhạc Hát Em Yêu Hà Nội
Âm Nhạc Hát Em Yêu Hà Nội Ngày Thứ Ba Bé Tập Chia Quà Thứ Tư Ngày 1 Tháng 04 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU ...
Âm Nhạc Hát Em Yêu Hà Nội
Ngày Thứ Ba Bé Tập Chia Quà
Thứ Tư Ngày 1 Tháng 04 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển thẫm
mĩ GDAN Hát:Em yêu Hà Nội Nghe hát:Ai yêu Bác Hồ Trò chơi: Nghe hát đóan tên bài hát. |
+ Kiến thức: -Trẻ biết
tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, nghe hát và nắm được cách chơi trò chơi. + Kỹ năng: -Trẻ hát
đúng lời ca hát kết hợp vận động theo nhịp. -Rèn khả
năng âm nhạc cho trẻ, phát triển thính giác, các giác quan . + Thái độ: - Trẻ yêu thích âm nhạc |
Cô thuộc lời cả hai bài hát. |
+ ổn định: Cô gợi ý cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Hát
–vận động:Em yêu Hà Nội. +Hát – vận động : Em yêu Hà Nội. - Cô hát cùng trẻ cô tóm tắt nội dung bài hát. - Cô bắt nhịp cho trẻ bài hát 1 lần. - Cô vận động cho trẻ xem. - Cô tổ chức cho trẻ vận động bằng nhiều hình thức. + Nghe hát: Ai yêu Bác Hồ - Cô hát cho trẻ nghe bài hát: -Tóm nội dung bài hát:bài hát nói đến một đoàn quân đi cứu
nước chân bước gập gềnh cờ đỏ như màu máu của nhân dân quyết tâm đi diệt thù
giành lại đất nước bình yên. - Lần 2 cô mở băng cho trẻ nghe và vận động theo nhịp bài
hát . + Trò chơi âm
nhạc:Nghe hát đóan tên bài hát. - Cô phổ biến cách chơi,luật chơi cho trẻ nắm. - Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần. - Cô quan sát nhận xét. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm hiểu
về đất nước Việt Nam. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về các địa danh của đất nước Việt Nam. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết chân trọng về địa danh của nước mình. |
Tranh ảnh về các
địa danh. |
*Quan sát,tìm hiểu về
đất nước Việt Nam. - Cho trẻ đọc hát bài:Quê hương tươi đẹp. - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. + Cô cho trẻ quan
sát tranh.Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ: - Trong bức tranh có gì? - Cô cho một vài trẻ kể .Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được đặc điểm và lợi ích của từng bức tranh. * Giáo dục trẻ yêu thích lễ hội và bảo vệ các địa danh. * Trò chơi:Rồng rắn - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment