Văn Học Thơ Giúp Mẹ
Văn Học Thơ Giúp Mẹ I. Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ "Giúp mẹ", hiểu nội dung bài thơ ‘‘Chủ nhật ...
Văn Học Thơ Giúp Mẹ
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ "Giúp mẹ", hiểu nội dung bài thơ ‘‘Chủ nhật
được nghỉ bạn nhỏ đã giúp bố mẹ làm được rất là nhiều việc, Cha mẹ bạn rất vui
và khen bạn nhỏ là ngoan quá’’
2. Kỹ năng:
- Trẻ đọc diễn cảm bài thơ, biết ngắt nghỉ đúng nhịp.
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng.
3. Thái độ:
- Trẻ ngoan biết yờu quý, võng lời cha mẹ.
II. Chuẩn
bị
- Tranh minh họa bài thơ...
III. Tiến hành:
Hoạt động
của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. ổn định tổ chức. * Trò chuyện với trẻ: - Ở nhà các con thường làm gỡ? - Giúp bố mẹ làm những việc gỡ? Cô biết 1 bài thơ nói về 1bạn nhỏ chủ nhật được nghỉ ở nhà đó giúp cha
mẹ mỡnh làm những việc như là nhặt rau, quét dọn, xếp gọn gàng quần áo, trông
em đấy. Bây giờ cả lớp cùng lắng nghe cô đọc bài thơ. 2. Vào bài. HĐ1. Cô đọc
diễn cảm bài thơ. - Lần 1: Minh hoạ động tác. Bài thơ: Giúp mẹ. Của tác
giả Bạch Tuyết Cho trẻ nói theo cô tên
bài thơ 2-3 lần - Lần 2: Chỉ theo tranh
nói lại tên bài thơ, tác giả. * Tóm tắt nội dung bài thơ: Chủ nhật được nghỉ bạn nhỏ đã giúp bố mẹ làm
được rất là nhiều việc, Cha mẹ bạn rất vui và khen bạn nhỏ là ngoan quá. HĐ2. Trích dẫn,
giảng giải và đàm thoại - Chủ nhật được nghỉ bạn nhỏ đã giúp bố mẹ làm được rất là nhiều
việc. Trích từ "Hôm nay chủ nhật... ...Dỗ bé cùng
chơi" - Cha mẹ bạn rất vui và khen bạn nhỏ là ngoan quá. Trích 2 câu cuối
"Cha mẹ vui cười Khen con ngoan quá" *Đàm thoại
- Bài thơ có tên là
gì? + Thứ mấy bạn nhỏ
được nghỉ ở nhà? + Bạn nhỏ giúp cha
mẹ làm những việc gì? Câu thơ nào nói lên điều đấy? + Cha mẹ bạn nhỏ có
vui không? Vì sao? + Cha mẹ khen bạn
như thế nào? + Các con thấy bạn
nhỏ có ngoan không? + ở nhà chúng mình
có giúp bố mẹ làm gì không? + Các con có yêu cha
mẹ không? + Yêu cha mẹ chỳng
mỡnh phải làm gỡ? - GD trẻ: Chúng mình
phải Biết yêu quí bố mẹ, ngoan nghe lời bố mẹ và biết giúp bố mẹ những công
việc nhỏ. HĐ3: Dạy trẻ
đọc thơ - Cô đọc trước, trẻ đọc
sau 2-3 lần. - Cô đọc cùng trẻ 2-3
lần. - Cho trẻ đọc theo tổ 1-2
lần, đọc nối với cô 1-2 lần. - Cho trẻ đọc theo nhóm,
cá nhân. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cho cả lớp đọc lại thơ 2-3 lần 3. kết thúc: Nhận xét tuyên dương, giáo dục trẻ. |
- Trẻ trả lời - ý kiến trẻ - Trẻ nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ nói theo cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - Trẻ nghe - Trẻ đọc - Trẻ đọc thơ - Trẻ đọc - Trẻ nghe |
Post a Comment