Văn Học Thơ Chú Bộ Đội Hành Quân Trong Mưa
Văn Học Thơ Chú Bộ Đội Hành Quân Trong Mưa I Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 - 4t nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội ...
Văn Học Thơ Chú Bộ Đội Hành Quân Trong Mưa
I Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ 3 - 4t nhớ tên bài thơ, tên tác giả,
hiểu nội dung bài thơ, đọc thơ cùng cô.
2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng đọc thuộc thơ hiểu nội dung
bài thơ cho trẻ 5 tuổi.
- Rèn kỹ năng đọc to rõ ràng mạch lạc
cho trẻ 3- 4 tuổi.
3. Thái độ: -
Trẻ yêu quý, kính trọng các chú bộ đội
II. Chuẩn bị: - Ảnh bài thơ chú bộ đội hành quân trong mưa.
- Bài hát Cháu thương chú bộ đội.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: Gây hứng thú - Cho cả lớp hát bài: Cô mẫu giáo miền
xuôi. - Chúng mình vừa hát bài hát gì? - Cô giáo làm nghề gì? - Ngoài ra các cháu còn biết những
nghề gì? - Trong xã hội chúng ta có rất nhiều
nghề khác nhau như: nghề dạy học, nghề cảnh sát, nghề công nhân, nghề thầy
thuốc, nghề trồng trọt, nghề chăn nuôi. Mỗi một ngành nghề đều giúp ích cho
chúng ta. Vì vậy chúng mình phải ngoan ngoãn, học thật giỏi để trở thành người
có ích cho xã hội nhé. HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ - Cô đọc mẫu lần 1 diễn cảm. - Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả - Cô đọc mẫu lần 2 kết hợp hình ảnh
minh họa * Giảng nội dung: -
Bài thơ Chú Bộ đội hành quân trong mưa” nói về sự vất vả và gian khổ của
các chú chú bộ đội khi hành quân ra mặt trận. * Giảng trích dẫn: “ Mưa rơi,...vẫn đi tới”. - Các chú bộ đội hành quân dưới bầu
trời đang mưa, dù áo có ướt đường ra mặt trận còn dài nhưng với lòng dũng cảm
và sự kiên cường các chú vẫn đi tới. Giảng từ “ lộp bộp” là chỉ trời mưa
to hạt mưa rơi xuông đất, rơi xuống áo mũ các chú nghe lộp bộp. Cho trẻ đọc từ
“lộp bộp”. “ Chú đi ... dồn dập
bước”. Không chỉ hành quân ban ngày các chú
còn hành quân trong đêm những ngôi sao đỏ như ngọn đèn nhỏ soi đường cho các
chú hành quân ra mặt trận. Giảng từ “ dồn dập” bước chân của các
chú bộ đội khi hành quân bước rất đều và rất nhanh. - Cho trẻ đọc từ “ dồn dập”. Dạy trẻ đọc thơ băng nhiều hình thức: + Lớp đọc 3- 4 lần. Tổ đọc( mỗi tổ
đọc 1 lần). + 3- 4 nhóm đọc. - 3 cá nhân đọc. * Đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả gì? - Tác giả miêu tả các chú bộ đội đang
làm gì? - Chú bộ đội hành quân trong hoàn cảnh
thời tiết như thế nào? - Ngoài lúc hành quân khi trời mưa các
chú bộ đội còn hành quân vào lúc nào nữa? - Mặc cho trời mưa đêm tối các chú vẫn làm gì? - Hình ảnh những ngôi sao sao đỏ được
tác giả miêu tả như thế nào. - Chúng mình học được đức tính gì của
các chú bộ đội? - Chú bộ đội không ngại vất vả gian
khổ, vất vả vẫn kiên cường ngày đêm hành quân ra mặt trận. Vì vậy chúng mình
phải biết yêu quý kính trọng các chú bộ đội nhé. * Tích hợp: Để tỏ biết ơn các chú bộ đội
cô mời cả lớp mình đứng lên múa hát cùng cô bài hát: Cháu thương chú bộ đội,
nhạc và lời: Hoàng văn yến. HĐ 3: Củng cố, giáo dục Cho cả lớp hát bài: Làm chú bộ đội. Đi
tập làm các chú bộ đội hành quân. |
- Cả lớp hát. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Vâng ạ. - Cả lớp chú ý. - Cả lớp chú ý lắng nghe. - Cả lớp chú ý. - Trẻ nghe - Lớp đọc, tổ đọc. - Lớp đọc, tổ đọc, cá nhân đọc. + Lớp đọc 3- 4 lần. + Tổ đọc( mỗi tổ đọc 1 lần). + 3- 4 nhóm đọc( nhóm 3t, 4t). + 3 cá nhân đọc - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Vâng ạ. - Cả lớp hát, múa Cả lớp hát bài. |
Post a Comment