Văn Học Câu Chuyện Của Tay Phải Tay Trái
Văn Học Câu Chuyện Của Tay Phải Tay Trái I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên truyện, tên tác giả, hiểu nội dung t...
Văn Học Câu Chuyện Của Tay Phải Tay Trái
I. Mục
đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên
truyện, tên tác giả, hiểu nội dung truyện biết kể truyện theo cô từng câu
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng
ghi nhớ, luyện từ khó. Kĩ năng kể chuyện và phát âm đúng.
3. Thái độ:
- Dạy trẻ giữ gỡn vệ sinh các Bạn phận trên
cơ thể
II. Chuẩn bị:
- Tranh truyện “Câu chuyện Tay Trái và Tay Phải”.
III. Hướng dẫn thực hiện
Hoạt
động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
HĐ 1: Cô cho trẻ hát bài:
Múa cho mẹ xem. Cụ trò chuyện cựng trẻ về bài hỏt: Bài hỏt
chỳng mỡnh vừa hỏt núi về điều gỡ? Bàn tay cũn cú thể làm những việc gỡ khỏc
nữa? HĐ 2: Kể chuyện: : - Cô kể chuyện diễn cảm lần 1 - Giới thiệu
tên truyện, tên tác giả - Cô kể lần 2
( Kết hợp tranh minh họa) - Giảng nội
dung truyện - Cô kể lần 3
và kể tóm tắt câu truyện * Rồi một buổi
sáng... không có tay nào để giữ giấy cả”. Phải làm mọi việc một mỡnh, Tay Phải
cảm thấy thế nào và bạn đó làm gỡ? Cụ trớch dẫn đoạn “Nhờ cậu mà tớ ...làm được”. - Đàm thoại:
Cụ hỏi trẻ: Cụ vừa kể cho các con nghe truyện gỡ? Trong truyện cú những nhõn
vật nào? - Tay Phải mắng Tay Trái như thế nào? - Nghe Tay Phải nói vậy, Tay Trái cảm thấy thế
nào? - Nếu bị mắng,
bản thân các con sẽ thế nào?. - Tay Trái
không giúp đỡ Tay Phải nữa và chuyện gỡ đó xảy ra? - Các con đó
làm gỡ để thể hiện mỡnh biết giỳp đỡ hay phối hợp với mọi người ? - Cô kể lại
truyện 2 lần và hướng dẫn trẻ kể theo cô từng đoạn HĐ 3: Củng cố, giáo dục: Cô hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe truyện gỡ? - Giáo dục: Mỗi chúng ta, trong gia đỡnh hay trong tập thể
lớp cũng vậy, nếu muốn phối hợp giỳp đỡ lẫn nhau thỡ làm việc gỡ cũng dễ dàng - Nhận xét khen trẻ |
Trẻ hát và vận
động cùng cô - 2 – 3 trẻ
trả lời - Trẻ lắng
nghe cô kể. - Trẻ nghe và
quan sát tranh Trẻ chỳ ý lắng
nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời Trẻ Lắng
nghe |
Post a Comment