Trẻ Phân Biệt Được Phía Phải Phía Trái Của Bạn Khác
Trẻ Phân Biệt Được Phía Phải Phía Trái Của Bạn Khác I. Mục đích yêu cầu . 1. KIẾN THỨC: - Trẻ phân biệt được tay trái, tay phả...
Trẻ Phân Biệt Được Phía Phải Phía Trái Của Bạn Khác
I. Mục đích
yêu cầu.
1. KIẾN THỨC:
- Trẻ phân biệt
được tay trái, tay phải, chân trái, chân phải của mình, bên trái, bên phải của
bản thân và của bạn khác.
2. KỸ NĂNG:
- Trẻ xác định và
nói được kiến thức cơ bản của bài học trên trẻ và so với bạn khác
3. THÁI ĐỘ:
- Giáo dục trẻ cú
ý thức giữ gỡn đồ dựng và ý thức học tập..
II. CHUẨN BỊ:
- Búp bê, ngôi nhà, lọ hoa, đồ dùng phục vụ tiết học.
III. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN.
Hoạt động của cô |
Hoạt động
của trẻ |
HĐ 1: Trò chuyện: - CHO TRẺ hát
“ Xoay xoay xoay” - Trong bài hát nhắc đến những giác quan nào? - Ai nhắc lại cách đánh răng nào. + Tay nào cầm bàn chải? Tay phải đâu? + Tay nào cầm cốc nước? Tai trái đâu? - Chúng mình cùng làm động tác đánh răng nào. - Khi chúng mình vẽ các con cầm bút tay nào? HĐ 2: TRẺ PHÂN BIỆT ĐƯỢC PHÍA PHẢI
PHÍA TRÁI CỦA BẠN KHÁC - Đoán xem, đoán xem - có ai đến thăm lớp mình đây? - búp bê đang ở phía nào của cô đây? - cô giới thiệu búp bê ở phía trước mặt cô giáo. - búp bê lại chốn ở đâu rồi - búp bê chốn ở phía sau cô giáo. - cô giơ búp bê lên cao và hỏi búp bê đang ở phía nào của cô giáo đây?. Búp bê đang ở phía trên cô giáo ?. Cô đặt búp bê xuống dưới. Búp bê đang ở phía dưới cô giáo. - cô lần lượt cho 2, 3 trẻ lên nhận biết các phía của bạn khác . - đối với trẻ nhận biết chậm cô cho trẻ xác định lại nhiều lần. HĐ 3: Luyện tập - Chơi trò
chơi: Làm theo yêu cầu của cô”:Cô nói phía nào thì trẻ phải đưa tay về phía ấy. - “Chạy đúng hướng”:Vừa
đi vừa hát, cô nói phía bên phải của cô thì trẻ chạy về phía bên phải… HĐ 4: CỦNG CỐ, GIÁO DỤC: - NHẬN XÉT KHEN
TRẺ |
-Trẻ HÁT - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Xem gỡ, xem gỡ - Trẻ QUAN SÁT
VÀ trả lời -Trẻ trả lời -Cô chụp hình
cho trẻ - Trẻ QUAN SÁT
VÀ trả lời - Trẻ QUAN SÁT
VÀ trả lời -Trẻ trả lời - TRẺ XÁC ĐỊNH -Trẻ thực hiện
theo hướng dẫn của cô. - TRẺ HỨNG THÚ CHƠI |
Post a Comment