KPKH Tìm Hiểu Nghề Truyền Thống Của Địa Phương
KPKH Tìm Hiểu Nghề Truyền Thống Của Địa Phương I. Mục đích- yêu cầu: 1. Kiến thức : - Trẻ biết được 1số nghề phổ biến của địa phư...
KPKH Tìm Hiểu Nghề Truyền Thống Của Địa Phương
I. Mục đích- yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ biết được 1số nghề phổ biến của địa phương
và hiểu được công việc, sản phẩm, ích lợi của nghề đó đối với xã hội.
2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng phân tích, so sánh, nhận xét. Phát
triển tư duy, ngôn ngữ.
3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ đồ dùng, đồ
chơi, cảnh quan môi trường. Biết yêu quý, kính trọng người lao động.
II. Chuẩn bị: - Tranh ảnh của nghề may, dệt, trồng cây cảnh, làm
hoa trang trí...
- Lô tô về sản phẩm, công việc nghề thợ may, thợ dệt.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: - Cô
cháu cùng hát bài hát “Cháu yêu cô thợ dệt” - Vừa
rồi các con hát bài gì? HĐ 2: Trò
chuyện tìm hiểu về nghề truyền thống + Ngoài nghề dệt may ra ở địa các con còn biết thêm nghề gì nữa? - Cô khái quát lại : - Cho trẻ xem mô hình “không” dệt chiếu . Cô gợi ý
trẻ quan sát đặc điểm của các dụng cụ của nghề dệt chiếu - Cô giới thiệu các dụng cụ của nghề dệt chiếu - Cho trẻ nêu lại các dụng cụ của nghề dệt chiếu - Người dệt chiếu làm những công việc gì để thành sản
phẩm là chiếc chiếu. Cô gợi ý cho trẻ trả lời. - Cho trẻ sử dụng dụng cụ trải nghiệm và nhận xét. - Con có thể làm được gì với những dụng cụ đó .Trẻ nêu
. - Con hãy kể vật liệu và dụng cụ làm chiếu.Sản phẩm của
nghề dệt chiếu là gì ? - Tương tự cô cho các cháu xem mô hình của nghề rèn.
Sau đó cô giới thiệu tên các dụng cụ và sảm phẩm được làm ra. - Cô cho trẻ nêu lại tên các dụng cụ cũng như sản phẩm
cùa nghề rèn. - Nghề rèn làm ra các sảm phẩm như: dao, búa, kéo… để cho
chúng ta sử dụng vào cuộc sống hàng ngày, nên chúng ta phải tôn trọng và yêu
quí những người là nghề rèn cũng như bao nhiêu nghề khác. - Tương tự cô giới thiệu cho trẻ biết được nghề tráng
bánh - Ngoài nghề dệt chiếu ,nghề rèn, tráng bánh ở địa
phương mình còn nghề gì nữa . Cô gợi ý trẻ kể :Bó chổi, đan đát, … kết hợp
cho trẻ xem tranh và nhận xét về công việc, trang phục ,đồ dùng dụng cụ và
sản phẩm các nghề . - Cô khái quát lại,củng cố ý. - Giáo dục: Niềm tự hào về nghề của địa phương. - Luyện tập: - Trò chơi: Hãy lấy đúng đồ dùng nghề. - Chia trẻ làm hai đội bằng nhau. - Luật chơi: Đội nào chọn được nhiều và đúng đồ dùng,
dụng cụ, vật liệu, sản phẩm nghề thì đội đó thắng . - Cách chơi :Có hiệu lệnh Bạn đứng đầu hai đội chạy lên
rổ đựng đồ dùng ,dụng cụ, sản phẩm của
các nghề chọn một đồ dùng rồi chạy lên đặt lên bàn của đội mình, sau đó chạy
về đập vào vai bạn 2 và bạn tiếp tục. rồi chạy về đứng cuối hàng. - Cô cùng trẻ phân loại đồ dùng, sản phẩm nghề HĐ 3: Củng cố, giáo dục: - Nhận xét tiết học, tuyên dương trẻ. |
Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ kể Trẻ quan sát Trẻ nghe Trẻ quan sát Trẻ nghe Trẻ quan sát Trẻ nghe Trẻ chơi |
Post a Comment