KPKH Một Số Nghề Phổ Biến
KPKH Một Số Nghề Phổ Biến I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết được một số nghề phổ biến và gần gũi với trẻ.. 2. Kỹ năn...
KPKH Một Số Nghề Phổ Biến
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức: - Trẻ
biết được một số nghề phổ biến và gần gũi với trẻ..
2. Kỹ năng: - Trẻ nhận
biết nghề, nói được ích lợi của một số nghề mà trẻ biết.
3. Thái độ: - Giáo dục
cháu biết kính trọng người lao động, trân trọng sản phẩm do người lao động làm
ra.
II. Chuẩn bị: - Tranh một số nghề như: Bác sĩ, công an,
thợ may, công nhân, Nghề nông....
- Tranh lô tô về dụng cụ của một số nghề nói trên.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô |
Hoạt độngcủa trẻ |
HĐ 1: Trò chuyện: Cô trò chuyện cùng trẻ về - Cô và cháu hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”. - Đàm thoại: - Các bạn hát bài hát nói về ai? - Ngoài các nghề trên thì các bạn còn biết những
nghề nào nữa? - Ở nhà bố mẹ các bạn làm nghề gì? - Với nghề đó thì cha mẹ của các bạn thường làm
những công việc gì? - Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các bạn thêm một số
nghề để các bạn biết được công việc của từng nghề quanh chúng ta. HĐ 2: Quan sát
tranh. Cô sẽ dẫn các bạn tham quan khu triển lãm tranh của
cô. - Cho trẻ quan sát từng tranh cô đàm thoại với trẻ: + Tranh nói về nghề gì? + Trong tranh làm những công việc gì? + Các bạn thường gặp những ngươi làm việc này ở
đâu? + Có bạn nào có cha mẹ làm nghề này không? Cô cho trẻ quan sát lần lượt tất cả tranh đã chuẩn
bị và đặt câu hỏi tương tự. Trải nghiệm Cô cho trẻ chơi trò chơi trải
nghiệm. - Tìm tranh. Cô cho cháu quan sát bức tranh lớn
trong đó có nhiều cặp tranh đồ dùng của nghề giống nhau. Cô cho cháu tìm những cặp tranh
giống nhau. Những chỗ vừa tìm được cô cho các
cháu đoán xem đó là tranh của nghề gì. Cho trẻ chơi cô nhận xét. - Hiểu ý đồng đội: Cô chia lớp thành hai đội. Mỗi đội sẽ cử một bạn lên quan
sát và diễn tả lại hành động của tranh cho các bạn khác đón xem tranh đó vẽ về
nghề gì. Cô cho trẻ chơi lần lượt từng đội,
cô nhân xét. Cô và cháu đọc bài thơ
bé làm bao nhiêu nghề và kết thúc. HĐ 3: Củng cố, giáo dục - Nhận xét,tuyên dương trẻ |
- Trẻ hát cùng cô và đàm thoại về
nội dung của bài hát. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát tranh và đàm thoại. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ tìm và đoán. - Trẻ dọc thơ cùng cô |
Post a Comment