Đếm Đến 4 Nhận Biết Đếm Đúng Các Nhóm Có 4 Đối Tượng NB Chữ Số 4

  Đếm Đến 4 Nhận Biết Đếm Đúng Các Nhóm Có 4 Đối Tượng NB Chữ Số 4   I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Trẻ đếm từ 1 đến 4, nhận b...

 Đếm Đến 4 Nhận Biết Đếm Đúng Các Nhóm Có 4 Đối Tượng NB Chữ Số 4

 

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức: - Trẻ đếm từ 1 đến 4, nhận biết chữ số 4. Biết các nhóm đồ vật có số lượng là 4, tương ứng với chữ số 4

2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng đếm cho trẻ. Rèn khả năng quan sát và nhận xét

3. Thái độ: - Trẻ tham gia chơi trò chơi sôi nổi, có ý thức học tập

II. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 4 con mèo, 4  con cá, thẻ số từ 1- 4.


III. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1: Luyện tập nhận biết số lượng trong phạm vi 3

- Cho trẻ lên tìm các nhóm có số lượng là  2, 3

- Cho trẻ lên tìm nhóm con vật  sống dưới nước  có số lượng là 3 (trẻ lên tìm nhóm gà và đếm)

HĐ 2: Tạo nhóm có số lượng là 4, đếm đến 4. nhận biết số 4

- Cho trẻ xếp hết số mèo thành hàng ngang từ trái sang phải

- Mèo đi câu cá, có 3 con mèo câu được cá 2  con cá xếp tương ứng 1-1

- Số cá và số mèo như thế nào? (không bằng nhau. Vì có 1 con mèo thừa ra)

- Số mèo nhiều hơn  số cá là mấy?sô cá ít  hơn là mấy?

- Muốn cho số cá và số mèo bằng nhau phải làm gì? (thêm vào 1 con cá)

- Cho trẻ đếm số cá và số mèo.

- Số cá và số mèo như thế nào? Cùng bằng mấy? (bằng nhau, cùng bằng 4)

- Cho trẻ tìm nhóm con hổ có số lượng là 3.

- Muốn có 4 con hổ phải làm gì?(thêm vào 1con hổ)

- Số mèo, số cá, số con hổ có bằng nhau không?

- Bằng nhau đều là mấy? (đều là 4 )

- Cô giới thiệu số 4 và nói cấu tạo (trẻ tìm số 4 giơ lên và đọc)

- Cho trẻ đặt số 4 vào nhóm mèo và cá

- Cho trẻ bớt số hổ, 4 bớt 1 còn mấy? (còn 3 - lần lượt cho trẻ bớt dần đến hết)

- Cho trẻ đếm số cá và bớt, 4 bớt 1, bớt 2 đến hết (trẻ bớt cùng cô)

- Cho trẻ đếm số mèo vừa cất vừa đếm (1.4)

HĐ 3: Luyện tập: Trẻ lên lấy nhóm con vật theo yêu cầu của cô, lấy và thêm cho đủ số lượng 4  và bớt (trẻ làm theo yêu cầu của cô)

HĐ 4: Trò chơi: Tạo nhóm các con vật theo yêu cầu của cô. (cho trẻ chơi 2- 3 lần)

 Kết thúc: Cô nhận xét các nhóm chơi

 

- Gọi 3 , 4 trẻ

 

- Trẻ hoạt động cùng cô.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cả lớp cùng xếp, xếp theo yêu cầu của cô.

 

 

 

 

 

- ý kiến trẻ.

 

-         Trẻ cùng so sánh

- Cả lớp cùng đếm

 

 

- Gọi 2 , 3 trẻ

 

 

- Trẻ tìm số  4 giơ lên

 

- Gọi 2, 3 trẻ

 

- Cả lớp cùng chơi

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 4736674025652695561

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item