Đếm Đến 4 Nhận Biết Đếm Đúng Các Nhóm Có 4 Đối Tượng NB Chữ Số 4
Đếm Đến 4 Nhận Biết Đếm Đúng Các Nhóm Có 4 Đối Tượng NB Chữ Số 4 I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Trẻ đếm từ 1 đến 4, nhận b...
Đếm Đến 4 Nhận Biết Đếm Đúng Các Nhóm Có 4 Đối Tượng NB Chữ Số 4
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ đếm
từ 1 đến 4, nhận biết chữ số 4. Biết các nhóm đồ vật có số lượng là 4, tương ứng
với chữ số 4
2. Kỹ năng: - Rèn kỹ
năng đếm cho trẻ. Rèn khả năng quan
sát và nhận xét
3. Thái độ: - Trẻ
tham gia chơi trò chơi sôi nổi, có ý thức học tập
II. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 4 con mèo, 4 con cá, thẻ số từ 1- 4.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: Luyện tập nhận biết số lượng trong
phạm vi 3 - Cho trẻ lên tìm các nhóm có số lượng là 2, 3 - Cho trẻ lên tìm nhóm con vật sống dưới nước có số lượng là 3 (trẻ lên tìm nhóm gà và
đếm) HĐ 2: Tạo nhóm có số lượng là 4, đếm đến 4. nhận biết số 4 - Cho trẻ xếp hết số mèo thành hàng ngang từ trái sang
phải - Mèo đi câu cá, có 3 con mèo câu được cá 2 con cá xếp tương ứng 1-1 - Số cá và số mèo như thế nào? (không bằng nhau. Vì có
1 con mèo thừa ra) - Số mèo nhiều hơn
số cá là mấy?sô cá ít hơn là
mấy? - Muốn cho số cá và số mèo bằng nhau phải làm gì? (thêm
vào 1 con cá) - Cho trẻ đếm số cá và số mèo. - Số cá và số mèo như thế nào? Cùng bằng mấy? (bằng
nhau, cùng bằng 4) - Cho trẻ tìm nhóm con hổ có số lượng là 3. - Muốn có 4 con hổ phải làm gì?(thêm vào 1con hổ) - Số mèo, số cá, số con hổ có bằng nhau không? - Bằng nhau đều là mấy? (đều là 4 ) - Cô giới thiệu số 4 và nói cấu tạo (trẻ tìm số 4 giơ
lên và đọc) - Cho trẻ đặt số 4 vào nhóm mèo và cá - Cho trẻ bớt số hổ, 4 bớt 1 còn mấy? (còn 3 - lần lượt
cho trẻ bớt dần đến hết) - Cho trẻ đếm số cá và bớt, 4 bớt 1, bớt 2 đến hết (trẻ
bớt cùng cô) - Cho trẻ đếm số mèo vừa cất vừa đếm (1.4) HĐ 3: Luyện tập: Trẻ lên lấy nhóm con vật theo yêu cầu của cô, lấy và thêm cho
đủ số lượng 4 và bớt (trẻ làm theo yêu
cầu của cô) HĐ 4: Trò chơi: Tạo nhóm các con vật theo yêu cầu của cô. (cho trẻ chơi 2- 3
lần) Kết thúc: Cô
nhận xét các nhóm chơi |
- Gọi 3 , 4 trẻ - Trẻ hoạt động cùng cô. - Cả lớp cùng xếp, xếp theo yêu cầu của cô. - ý kiến trẻ. -
Trẻ cùng so sánh - Cả lớp cùng đếm - Gọi 2 , 3 trẻ - Trẻ tìm số 4
giơ lên - Gọi 2, 3 trẻ - Cả lớp cùng chơi |
Post a Comment