Đề Tài Kể Chuyện Món Quà Của Cô Giáo
Đề Tài Kể Chuyện Món Quà Của Cô Giáo I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên chuyện, tên tác giả, hiểu nội dung câu chuy...
Đề Tài Kể Chuyện Món Quà Của Cô Giáo
I. Mục đích yêu
cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ biết
tên chuyện, tên tác giả, hiểu nội dung câu chuyện trả lời được câu hỏi của cô
đưa ra.
2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kĩ năng nghe, kể cùng cô
3. Giáo dục: - Trẻ yờu quý và biết ơn các cô các bác trong
trường mầm non
II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ minh họa truyện.
III. Hướng dẫn
thực hiện.
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: Trò chuyện: Cô cho trẻ hát bài “Em yêu trường em” - Chỳng
mỡnh vừa hỏt bài hỏt gỡ? - Bài hỏt
hỏt núi về tỡnh cảm của ai đối với ngôi trường?. - Trò
chuyện về chủ điểm. - Giỏo dục: Trẻ yờu quý và biết ơn
các cô các bác trong trường mầm non HĐ 2: Kể chuyện. * Cô kể
lần 1: Kể diễn cảm - Giới
thiệu tên chuyện, tên tác giả, giảng nội dung * Cô kể
lần hai kết hợp tranh minh họa - Giảng
nội dung : câu chuyện nói về bạn nhỏ đi học rất ngoan bạn nào cũng xứng đáng
nhận được quà của cô giáo nhung có ban xứng đáng được khen nhất vỡ đó dũng
cảm nhận lỗi đó chính là ban Gấu xù HĐ 3: Đàm thoại - Cả lớp vừa
được nghe cô kể câu truyện gỡ? Phỏng theo
chuyên của ai? - Trong
truyện có những ai? - Cô giáo
đó núi với cả lớp điều gỡ? - Khi xếp
hàng đó cú chuyện gỡ xảy ra?? - Mèo
khoang bị làm sao? - Đến giờ
sinh hoạt lớp cô giáo Hươu Sao làm gỡ? - Vỡ sao
bạn Gấu xự khụng nhận quà? - Cô giáo
đó núi gỡ với Gấu xự? - Bạn Gấu
Xù có xứng đáng được nhận quà không? * Giỏo dục
: Trẻ võng lời cụ giỏo , yờu quý các bạn, biết thành thật nhận lỗi ki mắc lỗi HĐ 4: Dạy trẻ kể chuyện theo cô. - Cụ dạy
trẻ kể chuyện theo nhiều hình thức. + Cả lớp
kể theo cô 1-2 lần + Tổ, nhóm
+ Cá nhân kể theo cô. + Cả lớp. - Cô động viên khích lệ trẻ. HĐ 5. Kết thúc. - Cho trẻ đọc bài thơ : Tỡnh bạn - Nhận xét khen trẻ |
- Cả lớp hát. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ nghe và quan sát tranh - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ kể chuyện theo cô - Trẻ đọc thơ |
Post a Comment