Văn Học Thơ Hương Cốm Tới Trường
Văn Học Thơ Hương Cốm Tới Trường ( Tác Giả: Minh Chính) 1. Mục đích * Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dun...
Văn Học Thơ Hương Cốm Tới Trường
( Tác Giả: Minh Chính)
1. Mục đích
* Kiến thức: Trẻ nhớ
tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dung bài thơ và cảm
nhận được âm điệu, nhịp điệu, vần điệu của các bài thơ "Hương cốm tới trường "
* Kĩ năng: Trẻ đọc thuộc được
bài thơ, hương cốm tới trường của tác giả Minh
Chính. (MT 16).
* Thái
độ: Trẻ biết yêu quý trường lớp, biết vâng lời cô giáo, kính trọng lễ phép
với người lớn.
- Biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ gọn gàng
ngăn nắp, có ý thức tốt trong giờ học.
2. Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ thơ: Hương cốm tới trường.
- Bài hát: Vui đến trường.
3.
Tổ chức hoạt động
Nội dung |
Hoạt động SP của cô |
Dự kiến hoạt động của trẻ |
1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: 2. Hoạt động 2: 3. Hoạt động 3: 4. Hoạt động 4: |
- Cô cùng trẻ hát bài “
Ngày vui của bé ”. - Các con vừa hát bài hát
gì? - Đến trường các con có
thấy vui không? - Đến trường các con được
làm gì? - Các con có thích đến
trường không? - Các con ạ! có một em bé
rất thích đến trường để đi học đấy để biết đó là em bé nào chúng mình cùng
nghe cô đọc thơ nhé? + Thơ: Hương cốm đến trường - Cô đọc diễn cảm lần . - TTND: Bài thơ "Hương cốm tới trường" nói
về một em bé, mẹ đi lên nương một mình em tới lớp nhưng bé rất vui vì có
hương thơm rừng, có cây cối che mát. - Cô đọc lần 2: Kết hợp
tranh minh hoạ. +
Trích dẫn và làm rõ ý - Hỏi tranh vẽ gì? “Cô đọc từ: Hôm
qua.............tới lớp " “ Hương rừng.......... mát
đường em đi" + Lên nương: Là nơi trồng
cấy + Thì thầm: Tiếng suối chảy
nhỏ + Cọ xoè ô: Cọ xoè to như
cái ô. + Râm mát: Bóng mát + Câu hỏi đàm thoại - Cô vừa đọc cho các con
nghe bài thơ gì? - Của tác giả nào? - Khi mẹ bận việc bé đi học
với ai (Câu thơ nào nói lên điều đó) - Khi bé đi học có những gì
theo bé đến trường (Cho trẻ đọc câu thơ đó) - Trường của bé như thế
nào? Nằm ở đâu? - Cô giáo bé như thế nào?
Dạy bé những gì? - Tác giả tả vẻ đẹp trên
đường bé đi như thế nào? - Các bạn có yêu quý trường
lớp của mình không? - Cô đọc lại bài thơ kết
hợp điệu bộ minh hoạ. + Dạy trẻ đọc - Cả lớp đọc cùng cô 2 - 3
lần. - Chia tổ, nhóm đọc. - Cá nhân đọc cô kết hợp
sửa sai cho trẻ. + Luyện đọc đối đáp. - Cô đọc 1 câu cả lớp đọc 1
câu. - Tổ 1 đọc 1 câu, tổ 2 đọc
1 câu. + Trò chơi vận động - Cô cùng trẻ VĐ bài: Vui
đến trường 1- 2 lần. + Kết thúc nhận xét tuyên dương |
- Cả lớp hát vận động cùng
cô cả bài. - Có ạ. - Được học và được chơi - Có - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ quan sát và trả lời. - Hương cốm tới trường. - Minh chính - Bé đi học một mình. " Hôm qua..........tới
lớp" - Hương cốm " Hương rừng
thơm........mát đường em đi" - Trường của bé be bé, ở
giữa rừng cây. - Cô giáo bé rất trẻ, dạy
bé hát rất hay. - Trẻ trả lời theo suy
nghĩ. - Có ạ - Trẻ đọc theo cô cả bài. - Mỗi tổ nhóm đọc 1 lần. - Mỗi trẻ đọc 1 lần. |
Post a Comment