Trường Chúng Cháu Là Trường Mầm Non
Trường Chúng Cháu Là Trường Mầm Non I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ hát thuộc bài hát, biết vỗ tay theo phách bài: “Trường chún...
Trường Chúng Cháu Là Trường Mầm Non
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ hát thuộc
bài hát, biết vỗ tay theo phách bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non” biết
thể hiện cảm xúc khi nghe nhạc, biết chơi trò chơi âm nhạc.
- Trẻ có kỹ
năng hát đúng, hát rõ lời, vỗ tay theo
phách nhịp nhàng theo lời bài hát, trẻ mạnh dạn.
- Trẻ biết yêu
thích trường mầm non, biết vâng lời cô.
II/ CHUÂN Bị:
-Đĩa nhạc các bài
hát: Ngày đầu tiên đi học. Hình ảnh trường
mầm non.
III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
*Hoạt động 1: Nghe hát
“Ngày đầu tiên đi học”
- Cho trẻ xem
tranh trường Mầm non, đàm thoại về bức tranh
- Quan sát tranh
có gì? Hỏi trẻ học trường nào? Lớp nào?
- Ngày đấu tiên
đi học bé có khóc nhè không? Cô hát tặng các bạn bài hát.
- Cô giới thiệu bài hát “ Ngày đầu tiên đi học”, tác giả
- Cô hát lần 1 diễn
cảm+ kết hợp mở nhạc, giảng nội dung: ngày đầu tiên đi học, bé được cô và mẹ
yêu thương vỗ về, mai này lớn luôn nhớ trường mầm non.
- Cô hát + múa lần 2, khuyến khích trẻ làm điệu bộ theo cô
*Hoạt động 2: Vỗ tay theo phách“ Trường chúng cháu là trường mầm non”
-Cho trẻ hát một
lần theo lời bài hát: Trường chúng cháu là trường mầm non
-Cô hát kết hợp vỗ
tay theo phách cho trẻ xem 2 lần.
-Cô cho trẻ hát vỗ
tay theo phách cùng cô 2 lần, cô chú ý sửa
sai
-Cho trẻ hát vỗ
tay theo tổ, nhóm, cá nhân.
-Cho trẻ hát kết
hợp vỗ tay, sử dụng nhạc cụ.
*Giáo dục trẻ yêu
mến trường Mần non
*Hoạt động 3:
Trò chơi âm nhạc “ Ai nhanh nhất”
- Cô nêu cách
chơi, luật chơi
+ Cách chơi: cô mời
5 bạn lên chơi, các bạn vừa đi vừa hát, khi vỗ xắc xô chậm các cháu đi chậm
xung quanh vòng tròn, hát nhanh, vỗ nhanh các cháu nhanh chân giành cho mình một
ghế
+ Luật chơi: bạn
nào không giành được ghế sẽ thua cuộc và phải nhảy lò cò.
- Cháu chơi 2-3 lần,
cô quan sát trẻ.
*Kết thúc hoạt động
Post a Comment