Văn Học Thơ Nặn Đồ Chơi
Văn Học Thơ Nặn Đồ Chơi 1 . Mục đích * Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dung bài thơ và cảm nhận được âm điệ...
Văn Học Thơ Nặn Đồ Chơi
1.Mục đích
*
Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dung bài
thơ và cảm nhận
được âm điệu, nhịp điệu, vần điệu của bài thơ " Nặn đồ chơi ".
*
Kĩ năng: Trẻ
đọc thuộc diễn cảm được bài thơ, nặn đồ chơi của tác giả Nguyễn Ngọc Ký và trả lời
được câu hỏi của cô.
*
Thái độ: Trẻ
biết yêu quý trường lớp, biết vâng lời cô giáo, kính trọng lễ phép với người
lớn.
- Biết giữ gìn trường lớp
sạch sẽ gọn gàng ngăn nắp, giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
2.Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ thơ: Nặn đồ chơi
- Trò chơi, tìm bạn.
- Bài hát: Tìm bạn thân, vui đến trường.
3.Tổ chức hoạt động
Nội dung |
Hoạt động sư phạm của cô |
Dự kiến các hoạt
đông của trẻ |
1. HĐ1: Ổn định tổ chức 2. Hoạt động 2: 3. Hoạt động 3: 4. Hoạt động 4: |
- Cô
cùng trẻ hát bài vui đến trường - Trò chuyện với trẻ về bài hát. Dạy
trẻ bài thơ: Nặn đồ chơi a) Đọc
diễn cảm: - Cô đọc lần 1kết hợp điệu bộ minh hoạ. - Hỏi trẻ tên bài thơ,tên tác giả. TTND: Bài thơ nói về em bé chăm ngoan học giỏi, nên em
đẫ nặn được rất nhiều đồ chơi: Như quả thị, quả na, thằng chuột đấy… * Đọc lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ. b)Trích
dẫn và làm rõ ý: - Hỏi tranh vẽ gì? - Cô đọc từ: “Bên thềm ...................đôi mắt". “ Đây là.......... quả na" + Bên thềm: Là thềm nhà + Quả thị, quả na là tác giả ví em bé nặn đẹp như quả thật + Câu hỏi đàm thoại - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Của tác giả nào? - Bài thơ nói về ai. - Em bé nặn được những gì? ( Cho trẻ đọc câu thơ đó) . - Các bạn có yêu quý trường lớp và
yêu quý cô giáo của mình không? - Thế yêu quý trường lớp và cô giáo của mình các con phải làm thế nào? - Cô đọc lại bài thơ kết hợp điệu bộ minh hoạ. + Dạy trẻ đọc - Cả lớp đọc cùng cô 2 - 3 lần. - Chia tổ, nhóm đọc. - Cá nhân đọc cô kết hợp sửa sai cho trẻ. + Luyện đọc đối đáp. - Đọc luân phiên giữa các tổ. + Củng cố: +
Cô cùng trẻ vận động bài: Tìm bạn thân. + KT Nhận xét tuyên dương. |
- Cả lớp hát kết hợp vỗ đệm theo bài hát. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ tự trả lời. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Tranh vẽ bé đang nặn đồ chơi. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Nặn đồ chơi, tác giả Nguyễn Ngọc Ký. - Nói về em bé nặn đồ chơi. - Em bé nặn được quả thị, quả na, cối giã trầu, chú
chuột. “ Đây là ………..vểnh râu meo meo”. - Có ạ. - Phải chăm ngoan học giỏi nghe lời cô giáo. - Cả lớp đọc theo cô cả bài 2-3 lần - Mỗi tổ, nhóm. cá nhân đọc 1 lần. - Mỗi tổ đọc 1 câu. - Cả lớp vận động cùng cô |
Post a Comment