Tạo Hình Tô Mầu Trường Mầm Non
Tạo Hình Tô Mầu Trường Mầm Non 1. Mục đích * Kiến thức: Trẻ biết cách tô màu trường mầm non * Kĩ năng: Trẻ biết phối hợp các kỹ n...
Tạo Hình Tô Mầu Trường Mầm Non
1. Mục đích
* Kiến thức: Trẻ biết cách tô màu trường mầm non
* Kĩ năng: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ
để tô bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.
- Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ (CS 6 - MT
24).
- Trẻ cầm bút đúng bằng ngón trẻ và ngón cái,
đỡ bằng ngón giữa.
- Trẻ biết tô màu đều không chờm ra ngoài nét vẽ.
- Trẻ cùng cô nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, bố cục.
* Thái độ: Trẻ biết yêu quý trường lớp, biết vâng lời cô giáo, kính trọng lễ phép
với người lớn.
- Biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ
gọn gàng ngăn nắp, có ý thức tốt trong giờ học.
2. Chuẩn bị
- Tranh về trường mầm non.
- Tranh tô mẫu của cô, tranh rỗng về trường mầm non, bút sáp màu cho cô và trẻ.
3.
Tổ chức hoạt động
Nội dung |
Hoạt động SP của cô |
Dự kiến hoạt động của trẻ |
1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: 2. Hoạt động 2: 3. Hoạt động 3: |
- Cô cùng trẻ hát bài ‘’Ngày vui của bé”. - Các con vừa hát bài hát gì? - Đến trường các con có thấy vui không? - Đến trường các con được làm gì? - Các con có yêu quý trường lớp
của mình không? - Yêu quý lớp học chúng mình phải làm gì? + Tô mầu trường mầm non. + Cô cho trẻ xem tranh về trường để trẻ quan sát. - Ai có nhận xét gì về bức tranh. - Bố cục bức tranh thế nào? - Bức tranh vẽ những gì? * Cô tô mẫu vừa tô vừa phân tích cách
tô + Trẻ thực hiện - Cô chú ý bao quát, gợi ý trẻ tô, gợi ý giúp đỡ những trẻ còn lúng túng + Trưng bày nhận xét sản phẩm - Trẻ mangỷan phẩm treo lên giá cho cả lớp xem chung. - Cô gợi ý và khuyến khích trẻ nhận xét sản phẩm: - Cô mời vài cháu gợi cho trẻ quan sát và tự và tự nhận xét tranh và hỏi
trẻ con thích bức tranh nào? Vì sao? - Cô mời một số trẻ giới thiệu về bức tranh của mình. + Kết thúc: Nhận
xét tuyên dương |
- Cả lớp hát vận động cùng cô cả bài. - Có ạ. - Được học và được chơi - Có ạ - Trẻ trả lời. - Có ạ - Trẻ quan sát và trả lời. - Rất đẹp. - Vẽ trường lớp, cây cối, đu quay, cầu trượt. - Trẻ chú ý quan sát cô tô. - Trẻ cầm bút tô mầu theo yêu cầu của cô. - Trẻ trả lời. - Trẻ xem tranh và nhận xét tranh của bạn. - Trẻ chú ý lắn nghe. |
Post a Comment